Pháp luật

Bệnh viện đa khoa Đông Anh sử dụng người tâm thần, cấp GKSK “khống”?

(DNVN) – Với hành động bán giấy khám sức khỏe khống, sử dụng người tâm thần làm việc của Bệnh viện đa khoa Đông Anh đang là tâm điểm của dư luận.

Phí cấp GKSK “khống” về túi ai? 

Biết được nhu cầu sử dụng giấy khám sức khỏe để đi học, đi làm… của người dân nên một số cán bộ tại bệnh viện Đa Khoa Đông Anh đã cố tình làm giấy khám sức khỏe khống nhằm trục lợi, “phớt lờ” chỉ đạo của Bộ y tế. 

Biên bản họp của Bệnh viện đa khoa Đông Anh. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Bệnh viện đa khoa Đông Anh đã phát hiện, kiểm điểm bà Đinh Thị Lan về việc làm giấy chứng nhận sức khỏe trái quy định. Hành động của bà Lan đã được Ban Giám đốc và Hội đồng khen thưởng kỷ luật của Bệnh viện cùng Thanh tra Sở Y tế vào việc khẩn trương, làm rõ sai phạm. 

Với việc cấp giấy khám sức khỏe trái quy định của bà Lan thì theo quy định của Bộ Y Tế, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đông Anh cũng phải chịu trách nhiệm pháp luật; Nếu điều tra phát hiện có việc thông đồng để làm giả, bán giấy khám sức khỏe tràn lan thì thì sẽ bị xử phạt hành chính, nặng thì có thể bị truy tố trước pháp luật.

Hành động của bà Đinh Thị Lan đã rõ còn trách nhiệm của ông Ngô Văn Huy – Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đến đâu? 

Cho người tâm thần vào làm việc? 

Sự việc kinh hoàng xảy ra vào tháng 5/2015 khiến nhiều y, bác sĩ cùng bệnh nhân hoảng loạn. Tại đây, Y sỹ Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1980, trú tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh) hiện đang làm tại Khoa Dược đã dùng dao đâm trọng thương Dược sỹ Phạm Hoàng Diệp cùng khoa khiến nạn nhân bị mất 70% sức khỏe.

 

Kết luận giám định thương tật của anh Phạm Hoàng Diệp. 

Sau một thời gian điều trị, anh Phạm Hoàng Diệp đã ổn định sức khỏe, trở lại làm việc nhưng đến nay chưa được hưởng các chế độ cần thiết. Còn Nguyễn Hữu Tuấn kẻ gây ra thương tật cho anh Diệp đã tử vong. 

Được biết, Nguyễn Hữu Tuấn là người có tiền sử bệnh tâm thần và đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương (Thường Tín, Hà Nội). Nhưng không hiểu vì lý do gì người này lại được bổ nhiệm vào bệnh viện làm. 

Để làm rõ sự việc, Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Chu Đình Năng – PGĐ bệnh viện đa khoa Đông Anh. 

Qua trao đổi, dưới góc nhìn của người quản lý ông Năng cho biết: “Không có việc nhân bản giấy khám sức khỏe như một số báo chí thông tin. Trường hợp của bà Đinh Thị Lan thì bệnh viện đã họp và nghiêm cấm tuyệt đối với tất cả, kể cả con cháu...”. 

Ông Chu Đình Năng - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đông Anh trao đổi với phóng viên. 

Khi được hỏi về trường hợp của Nguyễn Hữu Tuấn bị tâm thần nhưng vẫn được vào làm việc tại bệnh viện thì ông Chu Đình Năng gạt đi và cho biết là không nhớ ngày anh Tuấn vào làm việc. Ngoài ra, ông Năng cũng khẳng định trường hợp của anh Tuấn được bổ nhiệm làm việc tại bệnh viện là đúng quy trình nhưng lại không đưa ra được các văn bản, bằng chứng cụ thể.

 

Không thõa mãn với câu trả lời của ông Năng, phóng viên liên tục đưa ra những câu hỏi để làm rõ sự việc thì vị phó giám đốc này nói: “Tất cả các hồ sơ liên quan đều trình hết cho bên thanh tra Sở Y tế. Muốn tìm hiểu thì lên trên đấy mà hỏi…”.

Tại sao được Giám đốc giao nhiệm vụ cung cấp thông tin cho báo chí mà ông Chu Đình Năng lại lẩn tránh? Có hay không việc lãnh đạo bệnh viện tiếp tay, bao che cho sai phạm của cấp dưới? Đề nghị cơ quan chức năng, Bộ Y tế khẩn trương vào việc, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc bệnh viện đa khoa Đông Anh. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Nên đọc
Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo