Văn hóa

Bí ẩn hòn đảo của hàng ngàn con búp bê cụt tay, mất đầu

Tại đây có hàng nghìn con búp bê không còn nguyên vẹn treo lủng lẳng trên các cành cây, giăng khắp nơi xung quanh các ngôi nhà, các cành cây, khắp các lối đi trên đảo.

Chuyện kể rằng nửa thế kỷ trước, một ẩn sĩ tên là Don Julián Santana Barrera sống một mình trên hòn đảo nhỏ ẩn sâu giữa các kênh Xochimico đã phát hiện thi hài một cô bé bị chết đuối trôi về đây. Ngay sau đó, ông lại vớt được một con búp bê ở ngay gần vị trí đó. Tin tưởng rằng đây là một dấu hiệu từ các linh hồn ma quỷ, Don Julian Santana bắt đầu treo con búp bê lên cây.

Santana đã không làm sạch các con búp bê mà treo chúng lên thân cây trong tình trạng cụt chân, thiếu tay, thậm chí mất đầu... lem nhem bụi bẩn.

Ngay cả khi những con búp bê được treo lên trong tình trạng nguyên vẹn, thì theo thời gian, gió mưa cũng khiến chúng trở thành một bộ sưu tập các gương mặt kỳ lạ và ma quái. Mái tóc lởm chởm bết dính vì gió bụi khiến chúng trông như thể đang mắc những căn bệnh kỳ quái.

Don Julian Santana sống trên hòn đảo này trong hơn 50 năm trước khi ông qua đời vào năm 2001. Ông được tìm thấy tại khu vực nơi ông vớt được xác cô bé.

Nên đọc

Theo Báo Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo