Pháp luật

Bị can Hứa Thị Phấn “cố tình” không hợp tác với CQĐT Bộ Công an?

Vẫn đủ sức khỏe, minh mẫn để ký vào đơn tố cáo, kiến nghị và cả đơn kháng cáo… nhưng bị can Hứa Thị Phấn ú ớ không trả lời khi CQĐT đến lấy lời khai.

Mới đây VKSND Tối cao đã ban hành cáo trạng vụ án Hứa Thị Phấn và 27 đồng phạm gây thiệt hại cho Ngân hàng Đại Tín (Trustbank, sau đổi thành VNCB và nay là CB) 12.000 tỷ đồng. Vụ án này đã buộc phải tách thành nhiều giai đoạn vì hàng loạt hành vi sai trái của bà Phấn và đồng phạm. Điều đáng nói, sau một năm khởi tố vụ án, đến nay Bộ Công an vẫn không thể hỏi cung Hứa Thị Phấn.

Bị can Hứa Thị Phấn

Theo cáo trạng, bị can Phấn bị khởi tố vào 22/3/2017. Tuy nhiên trước đó bị can đã nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng  Q.7 TP.HCM trong tình trạng cấp cứu. Từ đó đến nay Cơ quan CSĐT đã nhiều lần đến bệnh viện để xác định tình trạng bị can và tiến hành hỏi cung nhưng bị can Phấn luôn ở trong tình trạng khó tiếp xúc, gọi không trả lời. Các luật sư của bị can Hứa Thị Phấn liên tục kiến nghị hoãn buổi hỏi cung cho đến khi sức khoẻ của bị can tốt hơn.

Phó Giám đốc BV Đa khoa Tân Hưng, xác nhận bệnh nhân nhập viện ngày 6/3 có tên Hứa Thị Phấn - Cơ quan CSĐT Bộ Công an, VKSND Tối cao đã nhiều lần đến bệnh viện để tiến hành hỏi cung, nhưng bị can Phấn luôn ở trong tình trạng khó tiếp xúc, gọi ú ớ không trả lời. Tuy nhiên, bị can Phấn vẫn đủ sức khỏe, minh mẫn để ký vào đơn tố cáo, đơn kiến nghị và cả đơn kháng cáo trong vụ án OceanBank.

Cáo trạng nêu rõ: Hứa Thị Phấn là bị can chính, phạm hai tội: Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt là 1.105 tỷ đồng và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng với số tiền 5.256 tỷ. Tổng cộng trong vụ án này Hứa Thị Phấn phải chịu trách nhiệm về toàn bộ số tiền mà NH Đại Tín bị thiệt hại do hành vi phạm tội của bị can và đồng phạm.

Mặc dù, Cơ quan CSĐT Bộ Công an, VKSND Tối cao đã nhiều lần đến bệnh viện để tiến hành hỏi cung, nhưng bị can Phấn luôn ở trong tình trạng khó tiếp xúc, gọi ú ớ không trả lời. Tuy nhiên, bị can Phấn vẫn đủ sức khỏe, minh mẫn để ký vào đơn tố cáo, đơn kiến nghị và cả đơn kháng cáo trong vụ án OceanBank. Cụ thể, trong đại án Ocenbank, ngày 29/9/2017 bị can Phấn bị TAND TP Hà Nội xử phạt 17 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” quy định tại Điều 179 BLHS 1999. Tuy nhiên bà Phấn đã kháng cáo chờ xét xử phúc thẩm.

“Bởi vậy cần xem xét, đánh giá thái độ không hợp tác của bị can trong quá trình xét xử để quyết định hình phạt”, cáo trạng nêu.

 

Trước đó trả lời một số báo chí, ông Ngụy Lương Duy Kha, Phó Giám đốc BV Đa khoa Tân Hưng, xác nhận bệnh nhân nhập viện ngày 6/3 có tên Hứa Thị Phấn. Bà vào viện trong tình trạng cấp cứu vì lý do huyết áp cao và hôm sau bà được đưa lên điều trị tại khoa Nội. Nhiều lần phóng viên đến phòng bệnh nơi bà Phấn nằm, tuy nhiên cánh cửa luôn được khoá trái… Điều đó cho thấy bị can Hứa Thị Phấn có thái độ không hợp tác, chứ không phải do “bệnh” đến mức không thể trả lời cung?!

Nên đọc
Nguyễn Thiện (Tc DN&HN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo