Quốc tế

Bị đánh bầm dập, phiến quân Syria tiếp tục tháo chạy khỏi Đông Ghouta

(DNVN) - Các nhóm phiến quân tiếp tục ồ ạt rút khỏi một khu vực chiến lược khác ở Đông Ghouta sau khi quân đội Syria đánh mạnh vào các vị trí của chúng trước giờ lệnh ngừng bắn nhân đạo thường nhật có hiệu lực.

Các nhóm phiến quân ở Đông Ghouta ngày càng hứng chịu những thiệt hại nặng nề trước quân đội Syria

Theo Fars, các binh sĩ chính phủ đã đụng độ ác liệt với phiến quân ở phía nam Đông Ghouta hôm 12/3 và chiếm quyền kiểm soát khu định cư al-Aftaris chiến lược ở phía tây al-Mohammadiyeh.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên"

Bên cạnh lực lượng bộ binh, các đơn vị pháo binh và tên lửa cũng dội "bão lửa" cày nát các căn cứ của khủng bố trong khu vực giữa al-Aftaris và Jesrin. Các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội đã bao vây khủng bố ở Jesrin từ 3 hướng sau khi kiểm soát được al-Aftaris. Trước những thất bại nặng nề, các chiến binh khủng bố còn sống sót phải vội vàng cuốn gói khỏi khu vực này để bảo toàn mạng sống. 

Các nguồn tin địa phương cũng cho biết rằng, người dân tại một số khu định cư bao gồm Saqba, Kafr Batna và Hamouriyeh đã xuống đường và kêu gọi trục xuất khủng bố khỏi Đông Ghouta. Những người biểu tình đã giương cao cờ của quân đội Syria và kêu gọi triển khai các lực lượng chính phủ tới Đông Ghouta.

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết thêm rằng, các nhóm khủng bố vẫn tiếp tục bắt cóc dân thường để ngăn họ rời khỏi Đông Ghouta giữa những bước tiến nhanh chóng của quân đội Syria.

 

Các lực lượng chính phủ Syria đang thực hiện chiến dịch "Damascus Steel" nhằm giải phóng vùng Đông Ghouta khỏi sự kiểm soát của phiến quân, vốn đã đe dọa cuộc sống của người dân địa phương trong nhiều năm. Chiến dịch diễn ra sau khi các nhóm khủng bố từ chối mọi sáng kiến để hạ vũ khí và rời khỏi khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo