Xã hội

Bị đánh vì nghi bắt cóc trẻ em: Xót lòng gia cảnh của nạn nhân

(DNVN) - Gia đình chị Lê Thị Bảy (SN 1977), một trong hai người phụ nữ bị đánh oan ở Sóc Sơn (Hà Nội) vì nghi bắt cóc trẻ em có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Thông tin ban đầu, ngày 22/7, bà Nguyễn Thị Phúc (52 tuổi, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) và chị Lê Thị Bảy (40 tuổi, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) cùng nhau đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) bán tăm để gây quỹ tình bắt cóc  thương, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Tại đây, hai người phụ nữ bị hàng trăm người vây giữ, đánh đập dã man vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em. Công an huyện Sóc Sơn vào cuộc và xác định hai người bị đánh oan.

Gia cảnh khó khăn của gia đình chị Bảy, nạn nhân bị đánh vì nghi bắt cóc trẻ em. Ảnh PLO.

Ngày 23/7, bà Phúc đã được người thân đón về nhà điều trị. Trong khi đó, do còn yếu, chị Bảy đang tiếp tục phải nằm lại BV đa khoa huyện Sóc Sơn. Có mặt tại BV, chị Bảy chưa thể nói nhiều vì khắp cơ thể đang rất đau nhức. Chị bảo không bao giờ tưởng tượng sẽ nhận phải trận đòn khủng khiếp như vậy.

“Dù tôi van xin hết mức, nhưng họ không buông tha, họ đấm đá vào mặt, rồi lấy cả cái ghế ở quán nước đập vào đầu tôi. Khi có công an đến, tôi cầu cứu bám vào công an, họ vẫn xà vào đánh. Lúc đó tôi nghĩ mình chắc không về gặp lại 3 đứa con nữa rồi”, bà Bảy khóc rồi nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo BV đa khoa huyện Sóc Sơn cho biết chị Bảy bị đa chấn thương phầm mềm, hiện sức khỏe không còn nguy kịch đến tính mạng. “Chúng tôi sẽ theo dõi thêm và đang nghĩ đến khả năng chuyển bệnh nhân về bệnh viện gần nhà nhất để tiện chăm sóc” - vị này thông tin.

Tìm về nhà riêng của chị Bảy, người dân tại đây cho hay gia đình chị Bảy là một trong những hộ thuộc diện khó khăn nhất thôn. Ngôi nhà cấp 4, rộng khoảng 15m2 của nằm thọt lỏm dưới những ngôi nhà cao tầng, khang trang tại thôn Áng Thượng, Mỹ Đức, theo báo Kiến thức.

Bên ngoài tường nhà xuất hiện những mảng rêu mốc bám đầy và bong tróc từng miếng nhỏ khi gặp mưa lớn. Bên trong bức tường nhà xuất hiện nhiều vết rạn nứt, chạy dài lên tận mái ngói.

 

Suốt mấy chục năm, ngôi nhà vẫn là nơi trú ngụ của 6 con người nghèo khổ và đến nay họ vẫn chưa có tiền để sửa chữa lại. Trong gia đình không có vật dụng gì đáng giá ngoài một chiếc ti vi cũ kỹ. Cả gia sản của gia đình chị Bảy là một con bò mà họ gom góp tiền để mua.

Bà Nguyễn Thị Oanh (77 tuổi, mẹ chồng chị Bảy) kể: "Con dâu tôi và con trai Quản Trung Dũng cưới nhau được hơn chục năm rồi. Từ ngày Dũng đi phụ hồ gặp tai nạn lao động, ảnh hưởng đến cánh tay nên không làm được việc nặng, một mình con dâu phải lo từ việc nhỏ đến việc lớn. Con dâu là nguồn là thu nhập chính để nuôi gia đình và 3 cháu ăn học (một em học lớp 12; một học lớp 6 và một học lớp 2 - PV). Con dâu tôi chỉ đi bán tăm thôi mà họ đánh nó tội lắm".

Do bố phải lên bệnh viện Sóc Sơn (Hà Nội) chăm mẹ nên ở nhà cháu Quản Thị Luyến (con gái thứ 2 của chị Bảy) phải lo những công việc nhẹ nhàng giúp bà nội, còn anh trai cả tranh thủ nghỉ hè đi phụ hồ xa nhà để kiếm thêm thu nhập.

Ông Nguyễn Văn Thêm - Trưởng thôn thôn Áng Thượng - cho biết: "Gia đình chị Bảy hiện có 6 nhân khẩu (một mẹ già ốm yếu, vợ chồng chị Bảy cùng ba con nhỏ đang ăn học). Chị Bảy là người hiền lành, một thân một mình phải làm lụng vất vả để kiếm tiền, chăm sóc cho gia đình vì trước đó, chồng chị đi phụ hồ gặp tai nạn, giờ chỉ làm được việc nhẹ ở nhà".

Ông Thêm cho hay: "Gia đình chị Bảy chủ yếu dựa vào nông nghiệp để sống. Lúc nào mùa vụ xong thì chị lại đi làm thêm để kiếm tiền. Chúng tôi nhận được thông tin chị Bảy bị đánh hội đồng trong lúc đi bán tăm vì bị nghi là bắt cóc trẻ con thật sự quá bức xúc".

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP.HCM, Kiến thức)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo