Quốc tế

Bị lính Syria đánh ác liệt, phiến quân rời pháo đài cuối cùng ở Homs

(DNVN)-Theo một thỏa thuận đạt được giữa chính phủ Syria và các thủ lĩnh của các nhóm phiến quân vũ trang, phiến quân sẽ bàn giao vũ khí cho quân đội Syria trong vòng 48 giờ tới và trao quyền kiểm soát lãnh thổ cho quân chính phủ.

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, chính phủ Syria với sự hỗ trợ của Trung tâm hòa giải Nga tại Syria đã nỗ lực đàm phán với các thủ lĩnh các nhóm phiến quân về việc rút lực lượng của chúng khỏi phía Bắc tỉnh Homs và phía Nam tỉnh Hama. 

Phiến quân cũng cam kết sẽ cung cấp bản đồ về các bãi mìn tại khu vực này. 

Cảnh tan hoang sau những cuộc giao tranh dữ dội giữa phiến quân và quân đội Syria ở Homs. 

Trước đó, truyền thông Ả Rập đưa tin, chỉ huy quân đội Syria đã quyết định di chuyển một đội quân tinh nhuệ từ Damascus tới tỉnh Homs trước khi bắt đầu một cuộc tấn công quan trọng chống lại phiến quân. 

Một tháng trước đây, một vị bộ trưởng trong chính phủ Syria chia sẻ với Reuters rằng quân đội Syria và lực lượng đồng minh sẽ tìm cách giải phóng những khu vực do phiến quân nắm giữ tại tỉnh Homs, phía Bắc thủ phủ tỉnh. 

Trong khi đó, Trung tâm hòa giải của Nga tại Syria cho biết, trên 450 dân thường đã trở về nhà tại các tỉnh Syria trong vòng 24 giờ qua. 

Cơ quan này lưu ý rằng, bất chấp lệnh ngừng bắn trên khắp Syria, trung tâm phối hợp Nga - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo một số trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib, Latakia, và Dara trong 24 giờ qua. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo