Quốc tế

Bí mật cựu điệp viên Nga tiết lộ với gián điệp Anh trước khi bị đầu độc

(DNVN) - Nhà báo huyền thoại Seymour Hersh, người từng vạch trần tội ác của quân đội Mỹ trong vụ thảm sát Mỹ Lai (Việt Nam) cho rằng, cựu điệp viên Nga Sergei Skripal đã nói chuyện với Anh gián điệp về mafia Nga trước khi bị đầu độc.

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal 

Nhà báo Hersh, 81 tuổi từng bác bỏ giả thiết cho rằng Nga đứng đằng sau vụ tấn công chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ông này tại Salisbury (Anh) hồi tháng 3.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải trên báo Independent, ông Hersh bình luận rằng, câu chuyện về vụ đầu độc Novichok có vẻ không thuyết phục. Ông Skripal nhiều khả năng đã tiết lộ với tình báo về các tổ chức tội phạm có tổ chức ở Nga (mafia).

Đây không phải lần đầu tiên nhà báo kỳ cựu này bác bỏ cáo buộc của Anh và nhiều nước phương Tây rằng, Nga đứng sau vụ đầu độc bố con ông Skripal.

"Đây là điều gần như không thể. Nếu chất độc giết chết họ thì cũng sẽ giết chết một nửa thành phố”, ông Hersh nói. Cho đến nay, Anh cũng như phương Tây vẫn chưa đưa ra được bất cứ bằng chứng nào đáng tin cậy để khẳng định Moscow liên quan tới vụ đầu độc.

Nhà báo huyền thoại Seymour Hersh

Ông Hersh, 81 tuổi trở nên nổi tiếng sau khi vạch trần tội ác của quân đội Mỹ trong vụ thảm sát Mỹ Lai thời Chiến tranh Việt Nam. Sau đề tài nổi tiếng này, ông Hersh cũng trở thành người đi đầu với thể loại phóng sự điều tra về các vấn đề an ninh quốc gia.

 

Bên cạnh cuộc điều tra về sự kiện Mỹ Lai, ông được biết đến với các bài viết vạch trần tình trạng tra tấn, ngược đãi tù nhân của Cảnh sát Quân sự Mỹ tại nhà tù Abu Ghraib hậu chiến tranh xâm lược Iraq hay gần đây nhất là các bài viết đặt nghi vấn về cáo buộc chính phủ Syria sử dụng khí độc thần kinh Sarin với dân thường.

Nên đọc
Việt Trần (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo