Quốc tế

"Bí mật" ông Trump cung cấp quan trọng như thế nào với Nga?

Bất kỳ cuộc tiếp xúc với Tổng thống Mỹ đều có giá trị và quan trọng, nhưng phía Nga chưa bao giờ bình luận về bản chất những cuộc đàm phán như vậy, Trợ lý của Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov cho biết.

Ông Yuri Ushakov đã trả lời cho câu hỏi của các nhà báo về tầm quan trọng những thông tin được Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, theo Sputnik.

Trước đó, ngày 10/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Washington và sau đó Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp ông trong Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp ông Lavrov trong Nhà Trắng.

Sau đó, tờ Washington Post đưa tin, ông Trump có thể đã chia sẻ với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đại sứ Nga tại Washington Sergey Kislyak một số thông tin hoàn toàn được coi là mật về nhóm khủng bố IS trong các cuộc hội đàm.

Ngay sau đó, Nhà Trắng lên tiếng bác bỏ thông tin trên. Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster cho rằng, Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Nga chỉ bàn các mối đe dọa chung từ các tổ chức khủng bố, trong đó có mối đe dọa hàng không. Họ không hề bàn đến các thông tin tình báo, các hoạt động quân sự không được công khai.

Ngày 17/5, phát biểu tại một cuộc họp báo cùng với Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni, Tổng thống Putin nói rằng Ngoại trưởng Lavrov đã không truyền đạt cho ông điều mà ông cho là những bí mật không tồn tại, theo TTXVN.

Ông Putin nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng chuyển đoạn ghi âm cuộc gặp của ông Trump với ông Lavrov cho các nghị sĩ Mỹ nếu như điều này sẽ giúp trấn an họ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo