Quốc tế

Bị quân đội Syria đánh dập đầu, phiến quân dùng cách thâm độc đáp trả

(DNVN) - Quân đội Syria đang ồ ạt tấn công phiến quân Mặt trận al-Nusra ở khu vực tiếp giáp giữa các tỉnh Hama, Idlib, và Aleppo. Đáp trả, phiến quân đã bắn chất độc hóa học khiến binh sĩ Syria ngạt thở...

Quân đội Syrira đang ồ ạt tấn công phiến quân Mặt trận al-Nusra

Các binh sĩ Syria được sự yểm trợ của pháo binh hạng nặng và không quân Nga đã giành được quyền kiểm soát một vùng lãnh thổ mới trong thành phố al Saan ở phía Đông tỉnh Hama. Sau cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria vào các vị trí của al-Nusra ở các làng Hajilah, Totah, Aniq, cuối cùng các tay súng của phiến quân đã bỏ lại các pháo đài của chúng để bảo toàn mạng sống.

Tại tỉnh Idlib, quân đội Syria cũng đang gặt hái nhiều thắng lợi sau khi chiếm được sân bay quân sự chiến lược Abu Al-Duhur. Đây là sân bay lớn thứ hai ở Syria. Nhiều người hy vọng, cuộc bao vây al-Fu'ah và Kafriya sẽ sớm kết thúc.

Một trong những sĩ quan tham gia chiến dịch ở Idlib tiết lộ với Sputnik rằng, các đơn vị quân đội đang giải phóng thêm nhiều vùng lãnh thổ mới ở phía Nam tỉnh Idlib với tốc độ kỷ lục bất chấp sự kháng cự từ phiến quân. 

Nguồn tin cũng xác nhận việc giải phóng thành công các làng và căn cứ không quân Abu Al-Duhur đã giúp cải thiện đáng kể giao thông liên lạc giữa các tỉnh Aleppo, Hama và Idlib.

Các nguồn tin quân sự Syria tiết lộ với hãng tin Sputnik rằng, phiến quân đã dùng biện pháp thâm độc để đáp trả đó là bắn chất độc hóa học vào sân bay khiến nhiều binh sĩ ngạt thở, thậm chí một số người phải đi cấp cứu.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo