Hỗ trợ doanh nghiệp

Bí quyết xây dựng chuỗi 50 cửa hàng của The Pizza Company

Sau 5 năm ra mắt thị trường Việt Nam, thương hiệu đã phát triển chuỗi 50 nhà hàng pizza phong cách Italy nhưng đậm chất Á Đông trên cả nước.

Mở 50 chi nhánh chỉ trong vòng 5 năm

 Năm 2013, nhà hàng đầu tiên của The Pizza Company Việt Nam được khai trương trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM. Sau đó, hàng loạt chi nhánh mới liên tục được mở ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Buôn Mê Thuột và nhiều tỉnh thành khác.

Ngày 3/4, nhân dịp kỷ niệm tròn 5 năm hoạt động tại Việt Nam, The Pizza Company công bố việc sẽ sớm đưa nhà hàng thứ 50 vào hoạt động, đánh dấu bước phát triển mới của thương hiệu pizza phong cách Italy nổi tiếng thế giới.

Hoa hậu H’Hen Nie dự sinh nhật 5 tuổi The Pizza Company và chào đón nhà hàng thứ 50.

Bí quyết cạnh tranh của The Pizza Company

 Trước khi The Pizza Company đưa phong vị Italy vào Việt Nam, thị trường đã có nhiều thương hiệu pizza đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ hoạt động lâu năm. Có lợi thế đi trước, nhiều đối thủ của The Pizza Company lúc bấy giờ được cho là sẽ giữ chắc chân ngôi vị số một về mảng kinh doanh bánh pizza và nhà hàng phục vụ tại chỗ.

Khi đó, The Pizza Company đối mặt với câu hỏi lớn: "Làm thế nào để biến mình trở nên đặc biệt so với đối thủ nhằm thu về lượng khách hàng trung thành trong giai đoạn khởi điểm?". Để giải quyết vấn đề này, các nhà đầu tư chọn hướng xây dựng chuỗi nhà hàng pizza lấy cảm hứng từ nền ẩm thực Italy nhưng am hiểu khẩu vị Á Đông làm lợi thế cạnh tranh.

Với không gian ẩm thực mang phong cách Ý hiện đại, trẻ trung, The Pizza Company luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới trong từng chiếc bánh pizza.

Nhiều chuyên gia trong ngành F&B cho rằng, đây là sự kết hợp khôn ngoan lúc bấy giờ vì thực tế, thực khách Việt là những vị khách vừa dễ chịu vừa khó tính. Dễ ở khả năng tiếp nhận xu hướng mới và khó ở hành trình thay đổi thói quen ăn uống vốn đã đi sâu vào nếp sống.

Nếu những thương hiệu pizza khác chỉ khiến khách hàng tìm đến vào dịp cuối tuần hoặc trong những buổi hội hè tụ tập, thì với hướng đi này, The Pizza Company đã phục vụ pizza cho khách hàng ba bữa một ngày, bảy ngày một tuần. Số liệu sơ bộ cho biết, mỗi nhà hàng của thương hiệu này có tổng diện tích trên 500m2 và 150 chỗ ngồi, có công suất phục vụ tối đa hơn 1.200 lượt khách ăn tại chỗ và hơn 500 đơn hàng giao tận nơi và mua mang về mỗi ngày.

 

"Chính sự am hiểu tâm lý khách hàng nội địa đã mang The Pizza Company đến gần hơn và ngày càng thân thuộc với công chúng. Tuy nhiên, điều đó không khiến hãng thờ ơ với sự cạnh tranh", đại diện thương hiệu cho biết.

Trong giai đoạn phát triển, thương hiệu luôn cố gắng cải thiện và làm mới để được tưởng thưởng bằng sự gắn bó của khách hàng. Bài toán mà The Pizza Company vẫn luôn tự đặt ra cho mình là xây dựng được hệ thống nhà hàng kinh doanh theo dạng chuỗi, đồng nhất và phát triển không ngừng nghỉ.

 


Giữa những món ăn tuyệt hảo và không gian nhà hàng hiện đại, ấm cúng, vẫn luôn tồn tại nỗ lực giải đáp bài toán này. Từ việc vận hành bếp sao cho vừa đáp ứng lượng đơn hàng khổng lồ vừa đảm bảo hương vị món ăn, từ phong thái phục vụ thân thiện và chuyên nghiệp với cả khách ăn tại chỗ và mua mang về, cho đến từng câu chuyện trải nghiệm khách hàng đều được The Pizza Company chú trọng và không ngừng cải tiến.

"Tạo dựng được chỗ đứng giữa nhiều thương hiệu pizza tại Việt Nam, trong giai đoạn 3 năm tới, chúng tôi đặt mục tiêu nâng số lượng nhà hàng lên con số 100 và không ngừng sáng tạo nên những sản phẩm mới, cũng như thực hiện nhiều chương trình thiết thực cho thực khách Việt", đại diện thương hiệu khẳng định.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo