Pháp luật

Bị tạm giam, vợ Cựu chủ tịch VN Pharma mang thai lúc nào?

Vợ bị cáo Nguyễn Minh Hùng - Cựu chủ tịch VN Pharma được cho là đã mang thai trong thời gian bị cáo được tại ngoại vài tháng trước khi Tòa đưa ra xét xử.

Như thông tin, chiều 24/10, phiên xử phúc thẩm vụ án VN Pharma tạm dừng lại sau phần tranh luận. Vì tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 30/10.

Trong cơn xúc động, nguyên Tổng giám đốc Công ty VN Pharma vừa khóc nức nở vừa trình bày tại toà. "Bị cáo đã bị tạm giam hai năm rưỡi rồi, gia đình bị cáo cũng tan nát không còn gì nữa...", Hùng nghẹn giọng khi được nói lời sau cùng.

Được tòa động viên, ông này tiếp lời: "Được tại ngoại mấy tháng, bị cáo đoàn tụ gia đình và hiện giờ vợ bị cáo mang thai. Xin tòa cho bị cáo tại ngoại để chăm sóc mẹ già và vợ...".

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng.

Đáng chú ý, sau khi bị cáo Hùng nói về việc vợ mang thai, dư luận thắc mắc là vợ bị cáo đã mang thai ở thời điểm nào trong khi chồng bị tạm giam. Theo báo PL TP. HCM, trước đó, Hùng bị bắt từ ngày 19/9/2014, tạm giam tại B14 Bộ Công an và được thay đổi biện pháp ngăn chặn tại ngoại từ ngày 17/3/2017. Vì vậy, rất có khả năng vợ Hùng mang thai vào thời điểm này.

Trước đó, vào hồi tháng 8, TAND TP. HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Hùng, Cường mức án 12 năm tù về tội Buôn lậu; 7 bị cáo khác nhận từ 2 năm tù (cho hưởng án treo) tới 5 năm tù về tội Buôn lậu hoặc Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, theo báo VnExpress.

Toà kiến nghị VKSND Tối cao, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an làm rõ trách nhiệm 3 cán bộ Cục quản lý dược Bộ Y tế, các bác sĩ nhận hoa hồng… nếu có dấu hiệu vi phạm thì xử lý thành vụ án khác; đồng thời làm rõ vai trò của một số cá nhân liên quan trong vụ án để tránh lọt người lọt tội.

Bị cáo Hùng và một số đồng phạm có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Cường và hai bị cáo khác kêu oan, cho rằng không biết các giấy tờ được làm giả, chỉ làm theo chỉ đạo của cấp trên.

Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo