Pháp luật

Bí thư Yên Bái bị bắn: Tiết lộ sốc về quan hệ giữa nghi phạm, nạn nhân

(DNVN) - Liên quan đến vụ Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, hé lộ tình tiết sốc về mối quan hệ giữa nghi phạm và nạn nhân.

Theo một nguồn tin tiết lộ, nhà nghi phạm Đỗ Cường Minh chỉ cách nhà Bí thư Yên Bái Phạm Duy Cường khoảng 200m. Như vậy, ngoài quan hệ công việc, giữa nghi phạm và nạn nhân còn là hàng xóm của nhau. 

Ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái, được xác định là nghi phạm dùng súng K59 bắt chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn- Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, sau đó tự sát sáng 18/8 tại hội trường Tỉnh ủy.

Lực lượng Công an bảo vệ hiện trường. Ảnh CAND.

Trước đó, vào khoảng hơn 7 giờ ngày 18/8, đối tượng Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đến phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái dùng súng quân dụng bắn vào trán ông Cường. Báo TTXVN thông tin.

Sau đó, đối tượng di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái ở gần đó và dùng súng bắn vào ngực của ông Tuấn. Sau gây án, đối tượng Minh dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn. 

Sau khi phát hiện vụ việc, 2 lãnh đạo tỉnh và đối tượng Minh đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên do viết thương quá nặng, đến 13giờ 5phút cùng ngày, các ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đã tắt thở; đối tượng Đỗ Cường Minh tử vong vào lúc 15h 26 phút. 

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái cũng đã quyết định tổ chức lễ tang ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn với nghi thức lễ tang cấp cao.

Tối qua và sáng nay, nhiều người dân và cơ quan đoàn thể đã đến nhà Bí thư tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường thăm hỏi. Không khí nơi đây khác biệt bởi tang gia của hai gia đình nói trên, hàng trăm cán bộ công an đứng phong tỏa hiện trường và bảo vệ an ninh khu vực. Báo Vietnamnet thông tin.

 

Tại Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, phòng làm việc của nghi phạm Đỗ Cường Minh đã bị niêm phong. Một người làm việc tại đây cho biết, ông Minh là người hiền lành nhưng có phần cục tính.

Trong cuộc họp báo chiều qua, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống gia đình hay công việc không có vấn đề gì cả.

Ông Minh cũng được giới thiệu, bổ nhiệm rất đúng quy trình. Bà Trà bày tỏ, có thể do một phút nông nổi, không làm chủ bản thân, dẫn tới tinh thần bị kích động nên đối tượng đã không làm chủ được.

Liên quan đến công tác cán bộ, bà Trà cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, tỉnh có chủ trương sáp nhập Chi cục Kiểm lâm với một đơn vị khác, tuy nhiên chưa có quyết định gì cụ thể, lãnh đạo tỉnh đã gặp ông Minh để làm tư tưởng. 

Đến nay không có cơ sở để khẳng định nguyên nhân vụ việc do công tác tổ chức cán bộ. Ông Đỗ Cường Minh trưởng thành trong lực lượng kiểm lâm, nhiều năm giữ chức Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

 

Thông tin về quá trình công tác của ông Đỗ Cường Minh cho thấy, ngày 4/4/2014, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm ông Đỗ Cường Minh - Phó chi cục trưởng giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái thay ông Nguyễn Quang Vinh nghỉ hưu.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo