Quốc tế

Bị tố tấn công SDF ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga phản ứng

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc của Lầu Năm Góc rằng, chiến cơ Nga đã tấn công Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) gần thành phố Deir Ezzur - Syria.

Bình luận về việc Mỹ cáo buộc rằng Nga đã ném bom một mục tiêu gần thành phố Deir Ezzur - nơi các đơn vị SDF và cố vấn liên quân Mỹ hiện diện, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov hôm 17/9 cho biết, máy bay Nga tại Syria chỉ nhắm vào các vị trí của nhóm khủng bố IS. 

Tướng Konashenkov lưu ý rằng, Nga đã và đang tiến hành chiến dịch cùng với quân đội Syria tại Deir Ezzur trong 1 tuần qua, đồng thời cho biết Mỹ đã được thông báo trước về chiến dịch này. 

Máy bay Nga tại căn cứ không quân ở Syria. 

"Để tránh leo thang không cần thiết, chỉ huy lực lượng Nga tại Syria đã thông báo trước cho các đối tác Mỹ thông qua một kênh thông tin liên lạc hiện có về việc có thể thực hiện chiến dịch quân sự tại Deir Ezzur", Tướng Konashenkov cho hay. 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nhắc lại rằng, Nga đang tiến hành chiến dịch dựa trên thông tin do thám vốn thường được xác minh qua nhiều kênh. 

"Những mục tiêu ưu tiên trong chiến dịch hủy diệt là các vị trí bắn phá của khủng bố đang dẫn dầu các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào quân chính phủ Syria", phát ngôn viên Konashenkov chia sẻ. 

Theo Tướng Konashenkov, tình báo Nga không phát hiện thấy cuộc đụng độ nào giữa các tay súng IS và bất kỳ đại diện vũ trang nào của "các bên thứ ba" trên phía Đông Euphrates trong vài ngày qua. 

Tuần trước, quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân Nga, đã phá vỡ vòng vây của IS quanh Deir Ezzur. Giao tranh hiện vẫn đang tiếp tục tại phía Đông và Đông Nam thành phố này. 

 

Moscow nhiều lần khẳng định rằng, quyết định không kích ở Syria chỉ được tiến hành sau khi có sự thẩm tra của dữ liệu tình báo. Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria, phương Tây đã cáo buộc Moscow nhắm vào phe đối lập mà họ coi là ôn hòa ở Syria và dân thường. Nga và Syria tiếp tục bác bỏ những cáo buộc này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo