Pháp luật

Bị từ chối tình cảm đồng tính, người đàn ông xuống tay giết người tình

(DNVN) - Làm ăn thua lỗ, không được đáp lại tình cảm, người đàn ông 40 tuổi lập kế hoạch giết chết bạn tình đồng tính 16 tuổi rồi uống thuốc tự tử.

Tin tức trên báo VnExpress, ngày 14/6, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên toà lưu động tại Trường Tiểu học Tân Phú (huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang), xét xử Trương Hồng Phúc (40 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2006, Phúc đã thuê đầm nuôi tôm của ông Võ Hữu Đường (ngụ ấp Tân Đông, xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang). Đến năm 2013, Phúc thuê Võ Minh Thức (sinh năm 2000, con ông Đường) làm công phụ giúp việc nuôi tôm, với mức lương 2 triệu đồng/tháng. Đến tháng cuối cùng trước khi Thức nghỉ việc, Phúc trả 3.000.000 đồng/tháng.

Bị cáo Trương Hồng Phúc tại tòa - Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Trong thời gian làm chung Phúc nảy sinh tình cảm và yêu thương Thức (đồng tính nam) nhưng không được Thức đáp lại, cùng lúc này do việc nuôi tôm bị thua lỗ nên Phúc không trả lương cho Thức. Vì vậy, Thức nghỉ làm nơi Phúc và đi làm thuê nơi khác vào đầu tháng 11/2015.

Do bị Thức bỏ đi làm xa, không còn sống chung với Phúc nữa, Phúc hụt hẫng tình cảm nên đã nảy sinh ý định giết Thức rồi sau đó tự tử chết cùng.

Đến ngày 5/2, Phúc đi mua chai thuốc sát trùng hiệu Cyper – Alpha 5EC về cất giấu tại chòi nuôi tôm. Đến khoảng 10g ngày 9/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên Đán), Phúc đến nhà của ông Đường cách chòi của Phúc 100m để thắp hương và cầu nguyện được chết chung với Thức.

Sau đó, Phúc đi về chòi và điện thoại kêu Thức về nhờ Thức tháo gỡ dùm mô-tơ bơm nước đầm tôm, lợi dụng sự sơ hở của Thức khi đang ngồi gở mô tơ thì Phúc lấy cây xà-beng (dùng nhổ đinh) bằng kim loại đang để vách chuồng gà cạnh bên, có kích thước dài 65cm, đường kính 20x25mm, đứng phía sau Thức, hai tay cầm đầu dẹp của cây xà-beng đánh mạnh từ trên đánh xuống 3, 4 cái, trúng đầu và vùng cổ sau bên trái.

Do bị đánh, Thức hoảng loạn tung chạy xuống rạch cạn (lúc này chưa có nước triều cường), Phúc cầm cây xà beng rượt đuổi theo, chạy được khoảng 8m thì Thức ngã xuống rạch, Phúc thấy đầu Thức máu chảy ra nhiều và ngã quỵ nên nghĩ Thức chết, không đuổi theo nữa mà lên bờ tắm rửa sạch sẽ vào chòi uống thuốc trừ sâu tự tử và điện thoại báo cho Võ Minh Trí, sinh năm 1994 (anh ruột Thức), Ngô Thị Mười Hai (mẹ ruột Thức) biết vừa giết Thức xong. Đồng thời, Phúc cũng điện thoại cho Trương Thị Hồng Nga (chị ruột Phúc) biết mình tự tử để lo đám tang.

 

Sau khi nhận được tin báo Võ Minh Trí chạy đến chòi canh đầm tôm thì thấy Phúc nằm sùi bọt mép trên võng, Trí chạy vòng ra sau chòi thì thấy Thức nằm chết dưới rạch nên truy hô lên, lúc này có ông Huỳnh Văn Chính, sinh năm 1949 (ngụ cùng ấp) chạy đến phụ Trí cùng kéo Thức lên bờ thì Thức đã tử vong. Còn Phúc cũng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang và được cứu sống nên đến ngày 15/2 Phúc bị bắt tạm giam, theo báo Công An TP. HCM.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện các tài liệu, chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, luật sư, bị cáo, đại diện hợp pháp của người bị hại và những người tham gia tố tụng khác, HĐXX tuyên phạt Trương Hồng Phúc tù chung thân về tội giết người và bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo