Hỗ trợ doanh nghiệp

Bị Vinasun kiện, người đứng đầu Grab Việt Nam nói gì?

(DNVN) - Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam tin rằng hoạt động của công ty mình là hợp pháp, tạo ra sự cạnh tranh công bằng và sòng phẳng trong hoạt động vận tải hành khách.

Theo thông tin từ Tòa án nhân dân TP.HCM, chiều 7/2 vừa qua, tòa tiếp tục xét xử vụ Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp) kiện Công ty TNHH Grab Taxi (Grab Taxi) để đòi bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng.

>> Xem thêm: TIN HOT NGÀY 9/2: Áo và bóng U23 tặng Thủ tướng được trả giá 6 tỷ đồng; Vĩnh Phúc kỷ luật hàng loạt cán bộ, lãnh đạo

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa do còn nhiều vấn đề cần làm rõ. "Còn rất nhiều câu hỏi cần làm rõ liên quan đến hoạt động kinh doanh của Grab để xem xét, đánh giá đối với các cáo buộc của Vinasun, đề nghị đại diện bị đơn chuẩn bị và cung cấp cho tòa đầy đủ hồ sơ, chứng cứ", chủ tọa kết luận.

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt nam. Ảnh: Báo Đầu tư.

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, ông ủng hộ quyết định của Tòa và đảm bảo sẽ hợp tác tối đa như cung cấp thông tin, chứng cứ có liên quan đến vụ án để Tòa án có thể đưa ra phán xét hợp lý và phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Theo ông, công ty Grab Việt Nam đã giúp người dân tiết kiệm được thời gian di chuyển hơn 51% và thu nhập bình quân của các tài xế cũng được cải thiện hơn 55% tính theo bình quân đầu người/giờ.

Bên cạnh đó, dịch vụ vận tải này rất tiện lợi khi người dân có thể biết trước được giá cả và có quyền lựa chọn.

Người đứng đầu Grab tại Việt Nam còn khẳng định rằng, công ty ông luôn chấp hành quy định của pháp luật Việt Nam về vận tải hành khách. Cùng với dịch vụ GrabCar thì 9 công ty khác cũng tham gia vào Đề án của quyết định số 24/QĐ-BGTVT, trong đó có cả Vinasun với dịch vụ VCAR.

Đại diện GrabTaxi trình bày tại Tòa. Ảnh: Dân Việt.

Vậy nên, tất cả công ty tham gia Đề án này đều có cơ hội cạnh tranh ngang nhau. Ngoài ra, 2 dịch vụ của công ty là GrabBike và GrabTaxi đều đã đăng ký với Bộ Công thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên cả nước.

 

Trước đó, tại phiên tòa xét xử giữa 2 công ty ngày 6/2, Vinasun kiện Grab đòi bồi thường đối với khoản lợi nhuận bị sụt giảm hơn 41 tỉ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Lý do đòi số tiền trên, Vinasun cho rằng khoản lợi nhuận bị sụt giảm này là do hoạt động kinh doanh trái pháp luật ở Việt Nam của Grab gây ra.

Theo Vinasun, Grab đăng ký kinh doanh với hình thức cung cấp phần mềm cho đơn vị kinh doanh vận tải, tuy nhiên, thực tế Grab là doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, một lĩnh vực cùng ngành nghề với Vinasun.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo