Xã hội

BIC Việt Nam có “đổ thừa” cho Sở Xây dựng vụ người nhà lãnh đạo mua NƠXH

(DNVN) - Đại diện Công ty CP BIC Việt Nam khẳng định, trong danh sách các đối tượng đề nghị xét mua NƠXH không có tên ông Kim, bà Vinh, bà Thanh Vân. Điều này đồng nghĩa với việc Sở Xây dựng Hà Nội đã “tự ý” thêm và phê duyệt cho các đối tượng trên?

Trước thông tin nhiều người trong gia đình bà Lục Thị Mai Trang - Tổng giám đốc và ông Lục Minh Hoàn - Phó tổng giám đốc Công ty CP BIC Việt Nam có tên trong danh sách đối tượng được mua nhà ở xã hội (NƠXH) tại dự án Rice City nằm trong khu đô thị Tây Nam Linh Đàm.

Theo Danh sách các đối tượng được xét duyệt mua nhà ở xã hội đợt 2 được Sở Xây dựng Hà Nội công bố, cả 3 người được cho là người nhà lãnh đạo BIC Việt Nam là ông Lục Minh Kim (bố đẻ); bà Nguyễn Thị Vinh (mẹ vợ ông Hoàn) và bà Hoàng Thị Thanh Vân (vợ ông Lục Minh Hoàn) đều có tên trong danh sách đăng ký.

Dự án Rice City do BIC Việt Nam làm chủ đầu tư

Tiếp đó, trong danh sách 736 đối tượng được Sở Xây dựng phê duyệt mua NƠXH, có tên bà Nguyễn Thị Vinh và bà Hoàng Thị Thanh Vân. Điều đáng nói, các thông tin được kê khai của hai người này hầu như đồng nhất với nhau nhưng vẫn được duyệt mua và đánh giá với số điểm khá cao.

Theo ông Lê Văn Năm – phó Phòng hành chính Công ty CP BIC Việt Nam khẳng định, trong danh sách đề xuất lên Sở Xây dựng Hà Nội của BIC không có tên của bà Nguyễn Thị Vinh và bà Hoàng Thị Thanh Vân.

Cũng theo ông Năm, công ty đã có báo cáo lên Sở Xây dựng Hà Nội về danh sách các đối tượng đăng ký xét duyệt mua NƠXH nhưng đều không có tên 2 người trên. Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp bản danh sách trên, ông Năm thoái thác và cho biết, danh sách này liên quan đến thông tin bảo mật của khách hàng, đồng thời khẳng định những thông tin phát ngôn của mình là hoàn toàn chính xác và đề nghị PV xem xét lại danh sách mà Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt, công bố.

Vậy nếu BIC Việt Nam không gửi danh sách có tên những người trên, thì phải chăng Sở Xây dựng đã “tự ý” thêm và phê duyệt để 2 người này đủ điều kiện mua NƠXH?

BIC Việt Nam khẳng định bà Nguyễn Thị Vinh không có tên trong danh sách đề nghị, nhưng kết quả xét duyệt Sở Xây dựng công bố lại có tên bà này. 

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin phản ánh về việc trong danh sách được mua nhà đợt 2 tại dự án Rice City đăng tải tại Sở Xây dựng Hà Nội có trường hợp ông Lục Minh Kim (hộ khẩu thường trú tại số nhà 12S-BT2-X2 tại Bắc Linh Đàm, khu BT2 là khu biệt thự cao cấp, theo các chuyên gia BĐS, giá biệt thự ở đây rơi vào khoảng 30 tỷ đồng/căn) là bố đẻ của Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bic Việt Nam Lục Thị Mai Trang và phó TGĐ Lục Minh Hoàn.

 

Xác nhận thông tin trên, một cán bộ phòng Phát triển nhà – Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, Sở đã yêu cầu chủ đầu tư báo cáo vụ việc. Thông tin ban đầu có tên ông Lục Minh Kim trong danh sách được mua NƠXH tại dự án Rice City Linh Đàm, nhưng trong danh sách người mua nhà ở đây thì không có.

Đề cập đến vụ việc ông Lục Minh Kim, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng cho hay: “Theo quy định, trên cơ sở có những ý kiến phản hồi, Sở sẽ kiểm tra. Nếu đúng có trường hợp như báo chí nêu trái với quy định của mua bán nhà ở xã hội thì sẽ bị thu lại bán cho đối tượng đủ tiêu chí. Còn những người vi phạm thì sẽ xét vi phạm đến đâu xử lý đến đó.”

Cả hai người nhà lãnh đạo BIC đều nằm trong danh sách mua NƠXH, cùng các thông tin hầu như trùng khớp nhau.

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã cho đăng tải “Thông báo danh sách mua nhà ở xã hội Rice city Linh Đàm - Lô đất CT4, CT5 thuộc khu đô thị mới Tây Nam Hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội”. Theo danh sách này, đến ngày 21/6/2016 có 736 người đã mua NƠXH của Công ty Bic Việt Nam.

Trong danh sách này không có tên ông Lục Minh Kim bố đẻ phó TGĐ Lục Minh Hoàn. Tuy nhiên, qua tìm hiểu và ghi nhận của PV thì còn có vợ và mẹ vợ của ông Lục Minh Hoàn cùng có tên trong 736 người đã mua nhà tại Rice City Linh Đàm.

Cụ thể, trong danh sách 736 người đã mua NƠXH tại dự án Rice City đăng tải trên website Sở Xây dựng Hà Nội, tại số thứ tự 124 có trường hợp bà Nguyễn Thị Vinh (hộ khẩu thường trú Số 10, Hàng Bún, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội), còn số 406 là bà Hoàng Thị Thanh Vân (hộ khẩu thường trú Số 10, Hàng Bún, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội). Hai người này được biết đến là mẹ vợ và vợ của ông Lục Minh Hoàn.

 

Đề nghị các cơ quan chức năng TP. Hà Nội vào cuộc làm rõ những nghi vấn trong việc mua bán NƠXH Rice city Linh Đàm do Công ty CP BIC Việt Nam làm chủ đầu tư đem lại sự minh bạch và lòng tin đối với người dân.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo