Quốc tế

Biện pháp chống Nga của phương Tây trở thành “trò đùa ác” với Ba Lan

(DNVN) - Các đơn vị của lữ đoàn tăng thiết giáp Mỹ bao gồm khoảng 3.500 binh sĩ đang trên đường tới khu vực phía Tây Nam Ba Lan.

Theo Thông tấn xã Ba Lan PAP, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antony Macherevich tuyên bố rằng lữ đoàn tăng thiết giáp của Mỹ sẽ hiện diện ở Ba Lan từ ngày 12/1.

Lữ đoàn chiến đấu bao gồm khoảng 3.500 binh sĩ, 87 xe tăng, 18 pháo tự hành Paladin, hơn 400 xe bọc thép Humvee và 144 xe bọc thép Bradley.

Tính tổng cộng hơn 7.000 binh sĩ Mỹ sẽ hiện diện ở Ba Lan. Vào tháng 2, các đơn vị quân đội Mỹ sẽ hiện diện thường trực trong khu vực để tham gia cuộc tập trận với các đồng minh châu Âu.

Biện pháp chống Nga của phương Tây trở thành “trò đùa ác” với Ba Lan.

 Nhận định về động thái này, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc tế thuộc Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Jabbarov lưu ý đến những hành vi phi lý của chính quyền Ba Lan: "Khi Hiệp ước Warsaw tan rã hơn 25 năm trước đây, nhiều người Ba Lan đã nói rằng, họ mệt mỏi vì sự hiện diện thường xuyên của quân đội nước ngoài trên lãnh thổ nước mình.

Hiệp ước Warsaw đã biến mất, sau đó trong thời gian dài ở Ba Lan không có lực lượng nước ngoài. Có vẻ là người Ba Lan cảm thấy nhàm chán nếu không thấy lính nước ngoài, vì thế họ đã mời lính Mỹ".

Theo thượng nghị sĩ Jabbarov, cơn "cuồng loạn" chống Nga ở phương Tây trở thành "trò đùa độc ác" đối với Warsaw. "Trong nhiều năm dài chính quyền Obama thổi phồng đe doạ từ Nga, và Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức cũng ủng hộ chính sách này. Ba Lan muốn trở thành một trong những lãnh đạo mới của châu Âu.

Hiện giờ, Ba Lan tiên phong áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga và dẫn đầu phong trào chống Nga. Song, những hành động như vậy đã đem lại những kết quả lớn nào? Rõ ràng, đây không phải là phương pháp tốt nhất để xây dựng hòa bình", ông Vladimir Jabbarov cho biết.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo