Xã hội

Biến tướng dùng tiền mặt đổi bao lì xì bằng giấy ở chùa Bà

Đa phần những người đi chùa Bà đều dùng đến tiền, ít thì vài ngàn, có người sử dụng cả trăm đến vài triệu tiền mặt để đổi lấy bao lì xì tại đây.

Ngày 21.2, cảnh tượng chen chúc xảy ra trong một khuôn viên chật hẹp để tranh giành xin lộc Bà hay còn gọi bao lì xì (để cầu may mắn làm ăn trong mới).

Điều đáng nói, đa phần những người đi chùa đều dùng đến tiền, ít thì vài ngàn, có người sử dụng cả trăm đến vài triệu tiền mặt để đổi lấy bao lì xì tại chùa Bà Thiên Hậu hay được gọi chùa Bà, ở thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Chị Nguyễn Thị Hương, TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương cho biết: "Tôi nghĩ dùng mấy chục ngàn đổi bao lì xì không có gì quan trọng, chủ yếu là lấy may mắn thôi".

Còn Lê Quang Thọ, Quận Tân Bình – TP.Hồ Chí  Minh thì cho rằng đi chùa cầu lộc mà được phát cho bao lì xì là xem như may mắn, có lộc với mong cầu một năm mới ăn nên làm ra.

Vì quan niệm như vậy nên cứ sau Tết, chùa Bà (Bình Dương) đón hàng trăm ngàn lượt khách hành hương đổ xô về đây dùng tiền mặt để giành giật những bao lì xì bên trong có hình Bà Thiên Hậu.

Qua quan sát của chúng tôi, trong khuôn viên chùa Bà, ngoài khu vực phát lộc còn có hai chiếc két sắt to được khoét miệng đặt trên hành lang lối đi để khách hành hương nhét tiền vào đây. Chỉ trong vòng vài phút, lượng người đi chùa Bà nhét tiền vào két sắt rất đông.

Két sắt đặt trong chùa Bà được hàng ngàn khách hành hương nhét tiền vào đây

Chùa Bà ở Bình Dương (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một) là một trong những ngôi chùa do người Việt gốc Hoa thành lập. Mặc dù chưa diễn ra lễ hội chính vào Rằm tháng Giêng nhưng mỗi ngày, chùa Bà đón hàng trăm ngàn lượt người khắp các tỉnh miền Đông Nam Bộ đến đây.

 

 

Đoàn Huế (Theo Dân Việt)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo