Quốc tế

Binh lính và xe tăng Mỹ rầm rộ tới gần biên giới Nga

(DNVN)-Mỹ đã triển khai số lượng lớn xe tăng và nhiều loại vũ khí khác tới quốc gia Baltic Latvia nhằm đối phó với cái mà họi gọi là mối đe dọa từ Nga.

Press TV đưa tin, quân đội Mỹ đã triển khai số lượng lớn xe tăng và nhiều loại vũ khí khác tới quốc gia Baltic Latvia nhằm đối phó với cái mà họ gọi là mối đe dọa từ Nga. Động thái này là một phần chương trình mở rộng về phía biên giới Nga của Tổ chức Hiệp ước Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo Lữ đoàn 3 của quân đội Mỹ, 225 binh lính, 15 xe tăng M1 Abrams, 6 xe chiến đấu Bradley cùng một số thiết bị quân sự khác đã tới đô thị Garkalne, Vidzeme, phía Bắc Latvia hôm 08/02. 

Xe chiến đấu Bradley của Mỹ (Ảnh: Reuters)

Số binh lính này, sẽ được thay thế cho binh sĩ thuộc Lữ đoàn 173, sẽ hoạt động tại Latvia trong khuôn khổ chiến dịch “Giải pháp Đại Tây Dương” của NATO tại Đông Âu nhằm răn đe cái mà khối đồng minh do Mỹ đứng đầu này gọi là "hành động gây hấn của Nga".

Đầu tuần này, trên 50 thiết bị quân sự Mỹ, trong đó có 4 xe tăng chiến đấu và 15 xe chiến đấu bộ binh đã được triển khai tới Tapa, một thành phố ở phía Bắc Estonia, một quốc gia khác ở vùng Baltic.

"Việc điều thiết bị và binh lính tới và quanh châu Âu đánh dấu sự bắt đầu hoạt động luân phiên tiếp tục của các nhóm chiến đấu lữ đoàn bọc thép của Mỹ như một phần của chiến dịch “Giải pháp Đại Tây Dương", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay. 

“Giải pháp Đại Tây Dương" là một biểu thị cam kết của Mỹ đối với an ninh tập thể thông qua một loạt các hành động được thiết kế để trấn an các nước đồng minh NATO về việc đảm bảo hòa bình và an ninh khu vực sau khi cáo buộc Nga can thiệp vào tình hình Ukraine", tuyên bố cho biết thêm. 

NATO và Nga đã tranh cãi gay gắt về vai trò của Moscow trong cuộc xung đột vốn vẫn đang diễn ra ở Ukraine. 

 

NATO đã cắt đứt quan hệ với Moscow vào năm 2014, sau khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý.
Kể từ sau đó, Mỹ đã triển khai vũ khí và trang thiết bị tới biên giới Nga, một động thái vốn được thực hiện theo sắc lệnh của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. 

Hồi đầu tháng trước, quân đội Mỹ đã bắt đầu triển khai hàng trăm phương tiện chiến đấu, chẳng hạn như xe tăng và súng pháo binh cùng với 3.500 binh lính tới Đức. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo