Quốc tế

Bình Nhưỡng: Cấm công dân Mỹ tới Triều Tiên là âm mưu "nhơ bẩn"

(DNVN) - Ngày 4/8, Bình Nhưỡng lên án Mỹ cấm công dân du lịch đến Triều Tiên, và tuyên bố rằng đó là một kế hoạch "nhơ bẩn" kìm hãm sự giao lưu của người dân hai nước.

Mỹ cho biết bắt đầu từ ngày 1/9, mọi công dân có hộ chiếu Mỹ sẽ bị cấm đặt chân đến Triều Tiên. Công dân Mỹ đang ở Triều Tiên cần rời đi trước thời hạn trên và lệnh cấm áp dụng trong vòng ít nhất 1 năm.

Bình Nhưỡng giận dữ với lệnh cấm công dân Mỹ tới Triều Tiên.

"Động thái này là một kế hoạch nhơ bẩn nhằm hạn chế người dân 2 nước giao lưu, ngăn chặn công dân Mỹ không được nhìn thấy Triều Tiên và là một thất bại của chính sách thù địch. Điều này phản ánh quan điểm của Washington rằng coi chúng tôi như một kẻ thù", hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Triều Tiên cũng nói rõ nước này không có ý định ngăn cấm người Mỹ có mong muốn tới du lịch Triều Tiên. "Cánh cửa luôn rộng mở đối với tất cả người Mỹ, những người muốn du lịch Triều Tiên và ngắm nhìn đất nước chúng tôi trên thực tế", đại diện Triều Tiên cho biết.

Quyết định được đưa ra sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier, bị Triều Tiên giam giữ hơn một năm rồi trả về nước trong tình trạng tổn hại não nghiêm trọng. Warmbier bị tuyên án 15 năm lao động khổ sai trong tù vì đánh cắp một biểu ngữ tuyên truyền của Triều Tiên. 

Nên đọc
Phương Thu (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo