Quốc tế

Bình Nhưỡng nói Mỹ "khiếp đảm về sức mạnh quân sự Triều Tiên"

Theo Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc (LHQ), Mỹ "khiếp đảm về sức mạnh quân sự của Triều Tiên" khi coi "hoạt động kinh doanh quản lý nhà hàng như các nhà máy sản xuất vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo".

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 12/5, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, Triều Tiên kêu gọi các quốc gia thành viên LHQ cân nhắc lại việc thực hiện lệnh trừng phạt do Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt với Bình Nhưỡng. 

Cụ thể, Đại sứ Triều Tiên kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên LHQ "cân nhắc lại việc thực hiện các hoạt động cho đến khi tính hợp pháp của những nghị quyết trừng phạt này được  làm rõ tại diễn đàn kinh tế của các chuyên gia luật pháp theo yêu cầu của Triều Tiên".

s
Bình Nhưỡng nói Mỹ "khiếp đảm sức mạnh quân sự Triều Tiên".

Vị đại sứ này chỉ trích Mỹ và Ủy ban Trừng phạt của HĐBA đã tổ chức các cuộc gặp với những nhóm trong khu vực nhằm tác động lên các quốc gia thành viên LHQ thực hiện lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng. 

Theo quan chức này, Mỹ "rất sợ hãi về sức mạnh quân sự của Triều Tiên", coi "hoạt động kinh doanh quản lý nhà hàng như các nhà máy sản xuất vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo", trong khi đó Ủy ban Trừng phạt là công cụ suy đồi của việc theo đuổi chính sách Mỹ chống lại Triều Tiên".

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã bắt đầu gia tăng vào đầu năm 2016 khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân và sau khi nước này phóng một tên lửa đạn đạo mang vệ tinh. Tháng 9/2016, Bình Nhưỡng đã tiến hành một vụ thử hạt nhân khác, trong khi đó trên 20 tên lửa cũng đã được phóng thử trong năm này.

Tháng 4/2017, Triều Tiên đã tiến hành một số vụ thử tên lửa, trong đó vụ thử mới nhất diễn ra vào ngày 28/4, chỉ ít giờ sau khi HĐBA LHQ tổ chức họp thảo luận về tình hình trên bán đảo Triều Tiên. 

Trong khi đó, hồi đầu tháng 3, truyền thông đưa tin, Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo