Quốc tế

Binh sĩ Mỹ thiệt mạng khi chiến đấu với khủng bố ở Somalia

Lầu Năm Góc ngày 7/5 đã xác định danh tính một lính Hải quân Mỹ thiệt mạng trong khi đang chiến đấu với nhóm khủng bố al-Shabaab ở Somalia là Kyle Milliken.

Milliken 38 tuổi, sống ở thành phố Falmouth, bang Maine, tử trận hôm thứ 4/5 khi một chiếc máy bay của Mỹ bị nã đạn trong khi đang thả những binh sĩ Somalia xuống tại một khu vực mục tiêu cách thủ đô Mogadishu 65 km về phía tây, theo VOA.

Milliken là quân nhân Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong chiến sự ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này kể từ một trận chiến chết chóc vào năm 1993 vốn đã được dựng thành phim Black Hawk Down.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Mogadishu do nhóm Al Shabaad có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda đứng sau. Ảnh: AFP/TTXVN.

Trước đó, ngày 5/5, quân đội Mỹ cho biết 1 binh sĩ đặc nhiệm nước này đã thiệt mạng và 2 binh sĩ khác bị thương trong một chiến dịch chung với quân đội Somalia chống nhóm phiến quân Al-Shabaab.

Thông báo cho biết các lực lượng Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ cố vấn và hỗ trợ các binh sĩ của quân đội quốc gia Somalia. Người phát ngôn của Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Phi, Robyn Mack cho biết 2 binh sĩ Mỹ khác bị thương trong chiến dịch này.

Các lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã được triển khai tại Somalia trong nhiều năm qua với nhiệm vụ huấn luyện và hỗ trợ quân đội Somalia trong cuộc chiến chống phiến quân Al-Shabaab. Lực lượng Mỹ cũng tiến hành các cuộc không kích bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào các thủ lĩnh và các tay súng phiến quân.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VOA, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo