Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Công Thương sắp thay đổi hàng loạt nhân sự quan trọng

(DNVN) - Dự kiến trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ có một số thay đổi nhân sự chủ chốt ở một số cục, vụ theo kế hoạch rà soát bộ máy hành chính nhân sự.

Báo Tiền Phong ngày 6/9 dẫn tin từ Bộ Công Thương đưa tin, Bộ Công Thương dự kiến sẽ có một số thay đổi nhân sự quan trọng trong thời gian tới. Theo đó, sẽ có một số vị trí chủ chốt đứng đầu vụ, cục sẽ được điều chuyển, bố trí công việc phù hợp hơn hoặc bãi nhiệm.

Theo dự kiến, danh sách nhân sự sẽ được lãnh đạo Bộ chốt và công bố ngay trong tháng 9 này. "Cải cách bộ máy hành chính là cấp bách cần làm ngay, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc cải cách nhân sự được tiến hành công khai, minh bạch đúng quy định nhằm đảm bảo bộ máy được vận hành hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội", báo Tiền Phong dẫn tin từ Bộ Công Thương nêu rõ.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuần Anh.

Ngoài việc cải cách bộ máy nhân sự, Bộ Công Thương tiếp tục rà soát một loạt các văn bản pháp luật, quy chế quản lý bị đánh giá là chưa thực sự thông thoáng, gây khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, tận dụng được cơ hội do hội nhập mang lại. 

Cùng với đó thúc đẩy các ngành công nghiệp dịch vụ mạnh hơn, trong đó có công nghiệp khai khoáng. Khuyến khích, tập đoàn, tổng công ty và cả các doanh nghiệp tư nhân phải tập trung sản xuất, coi đây là giải pháp quan trọng để góp phần tăng trưởng. Bộ cũng siết chặt quản lý đối với lĩnh vực kinh doanh đa cấp. Đồng thời tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Đối với lĩnh vực quản lý thị trường, Bộ cũng thừa nhận việc quản lý còn tồn tại một số yếu kém. Việc chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng còn buông lỏng gây bức xúc trong nhân dân. 

Do vậy, lĩnh vực này cũng được Bộ Công Thương mạnh tay cải cách trên cơ sở việc nào thị trường làm tốt hơn thì để thị trường tự vận động, Nhà nước chỉ tập trung vào những việc thị trường làm không tốt như tổ chức minh bạch, chống độc quyền, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân phát triển. 

“Thời gian không còn nhiều, chúng ta phải quyết liệt đổi mới. Chậm ngày nào, quyền lợi của người dân sẽ bị ảnh hưởng, doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn”, Bộ trưởng Công Thương, ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh và nêu quyết tâm trước toàn ngành.

 

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Bộ Công Thương.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu công tác quản lý nhà nước đối với ngành Công Thương cần thay đổi cơ bản để xây dựng nền kinh tế thị trường thực chất và hiệu quả. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu ngành Công Thương tập trung tái cơ cấu ngành, lĩnh vực đáp ứng yêu cầu đổi mới, với trách nhiệm kiến tạo, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân kinh doanh trong lĩnh vực ngành quản lý.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương phải rà soát cơ cấu tổ chức, sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả và tinh thần phục vụ doanh nghiệp, người dân.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo