Xã hội

Bờ kè triệu đô thành quán nhậu, chính quyền đùn đẩy nhau

Nhà nước đầu tư gần 70 tỷ đồng xây dựng bờ kè, sau khi hoàn thành mấy tháng bị một doanh nghiệp chiếm dụng mở quán nhậu. Điều đáng nói hơn quán nhậu này mọc ngay sau lưng UBND TP Cần Thơ, nhưng chính quyền không biết?

(dantri) Tháng 10/2012 bờ kè rạch Cái Khế quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ hoàn thành và đưa vào sử dụng, sau đó mấy tháng thì bị Công ty TNHH dịch vụ Triều Cường lấn chiếm một diện tích lớn đất của bờ kè làm quán nhậu với tên gọi Mekong, việc này đã làm nhiều người dân bức xúc.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ninh Kiều, công trình bờ kè này hiện đang trong giai đoạn làm hồ sơ quyết toán nên vẫn còn thuộc quyền quản lý của ban và hiện chưa cho phép đơn vị nào kinh doanh tại đây.

Theo Đội quản lý trật tự đô thị Quận Ninh Kiều, thì đội này có đưa lực lượng xuống kiểm tra nhưng thấy thẩm quyền cho thuê thuộc VNPT Cần Thơ, còn cấp phép xây dựng là thuộc Sở Xây dựng, vì thế quận không can thiệp được. Trong khi đó, một phó giám đốc Sở Xây dựng lại nói sở không cấp phép xây dựng cho bất kỳ đơn vị nào xây quán ngay vị trí bờ kè, việc kiểm tra xây dựng thuộc trách nhiệm của quận Ninh Kiều.


 Ngày 28/6, UBND quận Ninh Kiều có công văn khẩn do Phó chủ tịch Nguyễn Văn Kết ký, gửi Giám đốc và Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP Cần Thơ đề nghị kiểm tra quán nhậu Mê Kông. Công văn cho rằng, việc cấp phép xây dựng trên khu đất ấy thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng, mà “vượt thẩm quyền xử phạt của UBND quận Ninh Kiều”.

 



Toàn cảnh bờ kè bị lấn chiếm thành quán nhậu
 


 Mới đây, thanh tra Sở Xây dựng TP Cần Thơ lại khẳng định, căn cứ vào Điều 38 của Luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực từ ngày 1/7/2013, quán nhậu Mê Kông thuộc thẩm quyền kiểm tra, xử phạt của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều.

 Được biết,VNPT Cần Thơ có cho công ty Triều Cường thuê 1.500m2 đất không sử dụng phía sau trụ sở để kinh doanh dịch vụ ăn uống. Sau khi thuê được phần đất trên của VNPT thì công ty Triều Cường tự ý bao chiếm thêm 660m2 bờ kè là đất công.

 Trả lời báo chí, giám đốc VNPT Cần Thơ thừa nhận, việc VNPT cho thuê lại đất để Công ty Triều Cường mở quán ăn là chưa đúng quy định, trước mắt đơn vị sẽ mời lãnh đạo công ty Triều Cường lên làm việc, thu hồi đất lại vì công ty đã kinh doanh sai vị trí thuê đất làm ảnh hưởng đến đơn vị cho thuê đất.

 

 

Hoàng Tùng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo