Pháp luật

Bố mẹ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật không được đối chất với nghi phạm

Cảnh sát Nhật Bản đã không đồng ý cho nố mẹ bé Lê Thị Nhật Linh đối chất với nghi phạm vì vụ án đang trong giai đoạn điều tra.

Tối 21/4, bố mẹ bé Lê Thị Nhật Linh là chị Nguyễn Thị Nguyên (32 tuổi), Lê Anh Hào (37 tuổi, cùng trú tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, Hưng Yên) đã trở về Việt Nam sau 5 ngày sang Nhật Bản, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Sáng 23/4, chia sẻ với Zing.vn, chị Nguyễn Thị Nguyên cho biết khi đến Nhật Bản, vợ chồng chị rất mong được đối chất với nghi phạm. Tuy nhiên, cảnh sát Nhật Bản không đồng ý vì vụ án đang trong quá trình điều tra.

“Ở Nhật Bản, vợ chồng tôi chỉ đến thắp hương tại nơi người ta tìm thấy thi thể con. Cảnh sát nói rằng việc điều tra vụ án đến nay vẫn chưa có diễn biến gì mới”, chị Nguyên chia sẻ.

Gia đình Nhật Linh ở sân bay Narita sáng 21/4. Ảnh: Sankei.

Sáng 23/4, vợ chồng chị Nguyên bắt xe từ Hưng Yên về Hải Phòng thăm ông bà ngoại bé Nhật Linh. Chị Nguyên cho biết sau khi làm lễ 35 ngày cho con gái, anh chị sẽ quay trở lại Nhật Bản.

Nhật Linh mất tích sáng 24/3 và được xác định bị sát hại hai ngày sau đó, khi mẹ và em trai vừa về nước ít ngày có việc riêng. Gia đình đã đưa thi thể em về Việt Nam an táng hồi đầu tháng 4 và trở lại Nhật Bản hôm 16/4 để làm việc với cảnh sát sau khi nghi phạm bị bắt, theo tin tức trên báo VnExpress.

Họ cũng đã được cảnh sát đưa tới hiện trường nơi tìm thấy thi thể của Linh để thắp hương và giải thích các vấn đề liên quan. Anh Hào bày tỏ mong muốn nghi phạm khai báo thành khẩn và cảnh sát sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Cảnh sát Nhật Bản đã xác định thêm nhiều manh mối quan trọng trong vụ án. ADN của bé Linh trùng với mẫu ADN trên các vật chứng được tìm thấy trong xe hơi của nghi phạm Yasumasa Shibuya. Chiếc xe của ông ta cũng xuất hiện gần nhà nạn nhân và hiện trường qua hình ảnh từ camera an ninh.

Tuy nhiên, hiện Shibuya vẫn chưa khai báo gì với các nhà điều tra ngoài việc phủ nhận đã đi ra ngoài vào ngày bé Linh mất tích.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo