Quốc tế

Bộ Ngoại giao Ả Rập Saudi củng cố hợp tác quân sự với Nga

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ả Rập Saudi Adel al-Jubeir tuyên bố nước này đang có ý định tăng cường hợp tác quân sự với Nga.

"Nga là thành viên quan trọng nhất trong đấu trường quốc tế. Nga có thể đóng vai trò tích cực ở khu vực Trung Đông. Chúng tôi ủng hộ việc cùng đấu tranh chống lại những thách thức hiện tại", Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel al-Jubeir tuyên bố.

Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel al-Jubeir 

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ả Rập Saudi cũng nhấn mạnh rằng hàng năm, quan hệ quân sự giữa hai quốc gia sẽ càng gia tăng nhờ việc tích cực buôn bán vũ khí.

"Sau việc ký kết những hiệp định về mua bán dự trữ quân sự, hợp tác giữa hai nước sẽ được củng cố. Nó sẽ có tính chất lâu dài", Ngoại trưởng nói. Ông cũng bổ sung rằng sĩ quan Ả Rập Saudi đang được học tập và đào tạo ở Nga. Đây là điều không thể tưởng tượng mười năm trước.

Trước đó, bà Maria Vorobyova, đại diện chính thức của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga cho hay, Nga và Ả Rập Saudi đã đạt thỏa thuận về việc cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400, cũng như các hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-EM, hệ thống TOS-1A "Buratino", bệ phóng lựu đạn AGS-30 và súng trường tấn công Kalashnikov AK-103. 

Bà Vorobyova cho biết thêm, Rosoboronexport và SAMI đã ký kết một bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng. 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo