Quốc tế

Bộ Ngoại giao và An ninh Nội địa Mỹ tạm dừng lệnh cấm nhập cảnh của Trump

(DNVN) - Tối 4/2, Bộ Ngoại giao và Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã ra thông báo tạm thời chấm dứt việc thực hiện sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump về việc cấm công dân 7 nước vùng Trung Đông nhập cảnh.

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định công dân 7 nước nằm trong lệnh cấm gồm: Iraq, Iran, Lybia, Somalia, Sudan, Syria, Yemen vẫn sẽ được nhập cảnh Mỹ bình thường nếu thị thực của họ vẫn còn hiệu lực. 

Về phía Bộ An ninh Nội địa, cơ quan này cũng ra thông cáo khôi phục việc kiểm tra người xuất nhập cảnh dựa trên chính sách và thủ tục tiêu chuẩn”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Điều này có nghĩa công dân 7 nước trên chỉ bị hải quan Mỹ kiểm tra khi thấy cần thiết như công dân các nước khác, không bị câu lưu trên diện rộng ngay tại sân bay, đưa vào phòng cách ly như trong những ngày qua.

Động thái của hai Bộ này diễn ra chỉ một ngày sau khi thẩm phán của tòa án liên bang James Robart ra quyết định đình chỉ sắc lệnh của Trump trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó, sắc lệnh của Trump đã khiến Bộ Ngoại giao Mỹ thu hồi 60.000 thị thực hợp lệ của công dân 7 nước trên, gây ra sự hỗn loạn và làn sóng biểu tình rộng khắp.

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo