Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Tài chính xin miễn thuế nhập ôtô cho đại gia Xuân Trường

(DNVN) - Bộ Tài chính vừa có văn bản xin Thủ tướng miễn thuế nhập khẩu cho 20 ôtô do doanh nghiệp Xuân Trường nhập về để phục vụ du khách trong khu du lịch sinh thái Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình).

Bộ Tài chính cho biết, trước đó, Bộ đã nhận được công văn của doanh nghiệp Xuân Trường về việc xin miễn thuế nhập khẩu đối với ô tô từ 30-54 chỗ ngồi chuyên dùng để tạo tài sản cố định của dự án đầu tư khu du lịch sinh thái Tràng An – Chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình.

Theo Bộ Tài chính, mục đích của 20 ôtô là nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của khách trong khu du lịch Tràng An–Chùa Bái Đính, không thu phí và không nhằm mục đích thu lợi nhuận. Nguồn vốn đầu tư là vốn tự có, vốn huy động và công đức của các tín đồ, nhân dân thập phương đóng góp.

Đại gia Xuân Trường xin miễn thuế nhập 20 ôtô để phục vụ miễn phí du khách trong khu du lịch sinh thái Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình).

Dẫn các quy định hiện hành, Bộ Tài chính biết, việc xem xét quyết định miễn thuế nhập khẩu cho lô xe của Xuân Trường thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời nhấn mạnh thêm rằng mặt hàng xe ô tô từ 30 – 54 chỗ ngồi mà Xuân Trường dự kiến nhập khẩu có mức khí thải Euro 5 trở lên, hiện tại trong nước chưa sản xuất, lắp ráp được.

Cũng theo Bộ Tài chính, khu du lịch Tràng An–Chùa Bái Đính được thực hiện trên địa bàn 3 huyện, thành phố trong đó có huyện Gia Viễn thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn nằm trong danh mục địa bàn ưu đãi thuế.

Bên cạnh đó, địa danh này cũng đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, gắn liền với quần thể chùa chiền, phục vụ du lịch tâm linh và tín ngưỡng tôn giáo. Lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tới đây hiện đang không ngừng gia tăng và có tháng cao điểm lên tới 120.000 lượt khách/ngày.

Do đó, nhằm tạo điều kiện phát triển ngành du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam, Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét miễn thuế nhập khẩu cho 20 xe ôtô như đề xuất của doanh nghiệp Xuân Trường.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo