Quốc tế

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng xin lỗi vợ phi công Su-24 bị bắn hạ

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu sẵn sàng xin lỗi người góa phụ phi công máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ trên bầu trời Syria.

Hãng thông tấn Sputnik ngày 2/11 đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết ông sẵn sàng đích thân xin lỗi người góa phụ phi công máy bay Su-24 của Nga, bị máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trên bầu trời Syria.

"Chúng tôi muốn cung cấp hỗ trợ tài chính cho gia đình phi công đã chết. Tôi đã chuyển lời qua ông Lavrov rằng tôi sẵn sàng đến thăm góa phụ phi công Nga đã chết, nếu cần sự đồng ý của bà ấy, để bày tỏ lời chia buồn và một lời xin lỗi." ông Cavusoglu nói trên kênh truyền hình "Rossiya-24 ".

Su-24 Nga bị bắn rơi.

"Nếu Nga có bất kỳ tài liệu nào, các công tố viên của chúng tôi xin được cung cấp các tài liệu đó. Nếu được LB Nga chuyển cho, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin này cho các công tố viên của chúng tôi để các biện pháp điều tra dựa trên các tài liệu và dữ liệu cụ thể." ông Cavusoglu nói.

Bộ trưởng nói thêm rằng Celik tự xác nhận là đã giết chết phi công của máy bay Nga bị bắn rơi. Đồng thời, Ankara đề nghị Nga xác nhận tội lỗi của Alparslan Çelik, trước đây đã nhận trách nhiệm vụ giết phi công Nga.

"Tất nhiên, từ quan điểm pháp lý, điều đó cần được chứng minh. Bây giờ các luật sư của Celik đang bác bỏ điều đó. Nhưng hắn đã bị bắt giữ" ông Cavusoglu cho biết.

Chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga đã bị chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ngày 24/11/2015, khi đang thực hiện sứ mệnh chống khủng bố ở Syria. Máy bay đã rơi tại khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai phi công trên chiếc máy bay Su-24 kịp thoát ra ngoài, nhưng phi công Oleg Peshkov đã bị lực lượng người Turk thân Thổ trên mặt đất bắn chết. Sau đó, Alparslan Celik, một trong những thủ lĩnh cao cấp của lực lượng người Turk tham chiến ở Syria, đã nhận trách nhiệm và cái chết của phi công Nga.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo Sputnik, RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo