Quốc tế

Bộ trưởng QP Israel tung cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào Syria

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đã tung cảnh báo sắc lạnh với Syria và Li-băng rằng không nên thử thách lòng kiên nhẫn của nhà nước Do thái này.

Hãng tin Sputnik đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đã tung cảnh báo sắc lạnh với hai quốc gia láng giềng là Syria và Li-băng rằng không nên thử thách lòng kiên nhẫn của nhà nước Do thái này. 

 Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tung cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào Syria và Li-băng.

Trước đó, hôm 01/7, 2 loạt đạn pháo được cho là xuất phát từ lực lượng thân với Tổng thống Syria Bashar al-Assad gần thành phố Quneitra đã rơi sát hàng rào an ninh của Israel ở khu vực Cao nguyên Golan. Hai loạt đạn này là diễn biến mới trong một loạt các diễn biến tương tự xảy ra chỉ trong vòng 1 tuần. 

Ngay lập tức, lực lượng quân đội Israel đáp trả bằng một loạt các đợt tấn công vào một trại lính gần căn cứ quân sự Naba Fawar của Syria.

Hôm 02/7, Bộ trưởng Quốc phòng Israel khẳng định, trong khi Israel duy trì chính sách đứng ngoài” các cuộc giao tranh liên quan đến cuộc nội chiến ở Syria, và việc vi phạm chủ quyền lãnh thổ của quốc gia này sẽ không được dung thứ. 

"Chúng tôi không có ý định bước vào bất cứ cuộc xung đột nào. Tuy nhiên, tôi khuyến cáo những nước láng giềng của mình không nên thử thách chúng tôi", ông Lieberman phát biểu với các nhà báo quân sự trong một cuộc họp báo tại căn cứ quân sự Kirya ở Tel Aviv. 

"Chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất kỳ loạt đạn pháo nào rơi chệch vào lãnh thổ chúng tôi", ông nhấn mạnh. 

 

Ông cho biết thêm, Syria và Li-băng đều biết rằng không nên thử thách sức mạnh quân sự của Israel, đặc biệt là khả năng tiến hành các cuộc tấn công đáp trả. 

Ông Lieberman cũng chỉ ra rằng, hiện Israel sẵn sàng ủng họ tiến trình hòa bình ở Syria trừ khi tiến trình này có sự tham gia của Iran, Hezbollah hoặc chính quyền của Tổng thống Syria Assad.

“Việc ông Assad tại vị không phù hợp với lợi ích về an ninh đối với chúng tôi”, ông Lieberman chia sẻ.

Mặc dù Tel Aviv mong muốn chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 7 năm qua tại Syria, nhưng người đứng đầu Bộ Quốc phòng Israel vạch ra “ranh giới đỏ” mà Israel không muốn các nước vượt qua, bao gồm việc tuồn lậu vũ khí cho Hezbollah và Iran hiện diện quân sự sát biên giới nước này.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo