Quốc tế

Bộ trưởng QP Nga tiết lộ số vũ khí được thử nghiệm ở Syria

(DNVN)-Trong bộ phim mới của Andrei Kondrashov có tựa đề "Putin", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga đã thử 210 mẫu vũ khí ở Syria.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Lực lượng Vũ trang Nga đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm tại chiến trường Syria. 

"Chúng tôi đã thử nghiệm 210 mẫu vũ khí. Chúng tôi cùng với người Syria đã nỗ lực thử nghiệm nhiều loại vũ khí trên chiến trường. Tôi tin chắc rằng, những gì chúng tôi đã thử tại Syria sẽ cứu mạng sống cho những ai sẽ sử dụng chúng trong tương lai", ông Shoigu chia sẻ. 

Trong khi đó, người đứng đầu công ty Rostech, ông Sergei Chemezov, nhấn mạnh rằng vũ khí Nga hiện này tốt hơn so với các mẫu vũ khí tương tự của Mỹ hoặc EU. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Tháng trước, hãng tin AFP dẫn tuyên bố của Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ Viện) Nga Vladimir Shamanov cho hay, nước này đã thử nghiệm hơn 200 mẫu vũ khí mới trong chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

"Khi giúp đỡ người anh em Syria, chúng tôi đã thử nghiệm hơn 200 mẫu vũ khí mới", ông Vladimir Shamanov tiết lộ. 

Ông Shamanov khẳng định, ngành công nghiệp quốc phòng Nga ngày càng phát huy hiệu quả và không phải ngẫu nhiên mà ngày càng có nhiều quốc gia bao gồm cả các nước không phải là đồng minh của Nga tìm mua vũ khí của Moscow.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm khủng bố trong 2 năm qua. Giới chức Nga cho biết, dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim trong tương lai.

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS/AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo