Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Nga bình luận bức ảnh máy bay Su-57 ở Syria

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lên tiếng về việc triển khai các chiến đấu cơ tối tân Su-57 tới Syria trong thời gian gần đây, đồng thời bình luận về bức ảnh "Su-57 ở Syria" xuất hiện trên mạng.

Sputnik đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 01/3 xác nhận với các phóng viên rằng, Nga đã triển khai 2 máy bay chiến đấu thế hệ năm Su-57 tới Nga để thử nghiệm.

Theo ông Sergey Shoigu, Nga đưa các chiến đấu cơ Su-57 tới Syria nhằm mục đích thử nghiệm và các cuộc thử nghiệm tại quốc gia Ả Rập này đã thành công. Các máy bay đã trở lại Nga một tuần trước. 

Chiến đấu cơ Su-57 của Nga (Ảnh: Sputnik)

"Tôi có thể nói rằng các bài kiểm tra đã thành công. Các máy bay đã trở về nhà cách đây một tuần ", ông chia sẻ.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, các ảnh vệ tinh của Israel lan truyền trên mạng được cho là Su-57 của Nga ở Syria hoàn toàn là giả. Ông cho biết, các máy bay Su-57 đậu trong các nhà chứa và không bao giờ đặt cạnh nhau.

"Những bức ảnh được lan truyền tôi không rõ chúng từ đâu ra bởi tất cả máy bay đều được bảo quản trong các nhà chứa. Chúng tôi hy vọng năm nay chúng tôi sẽ hoàn thành tất cả các bài thử nghiệm", ông Shoigu nói.

"Với những bức ảnh chụp từ vệ tinh, tôi có thể nói rằng bây giờ không phải là những năm 95, những chiếc máy bay như vậy không bao giờ đứng cạnh nhau", Shoigu nói với các phóng viên.

"Tôi hy vọng năm nay chúng ta sẽ hoàn thành một chu kỳ thử nghiệm đầy đủ và đây sẽ là một bất ngờ đối với các đồng nghiệp", người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

 

Trước đó, tờ Kommersant dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, các chiến đấu cơ Su-57 thế hệ 5 được triển khai tới Syria để thử nghiệm các hệ thống radar và chiến tranh điện tử. Quyết định điều Su-57 Nga tới Syria đã được đưa ra hồi năm ngoái sau triển lãm hàng không MAKS ở Zhukovsky, bên ngoài thủ đô Moscow.

Theo Kommersant, các tiêm kích tàng hình Su-57 được điều động tới Syria ngay trước lễ kỷ niệm “Ngày lễ hội của những người bảo vệ Tổ quốc” 23/02. 

Cũng theo tờ này, 4 chiến đấu cơ tối tân Su-57 đã được triển khai tới Syria sẽ không tham gia sứ mệnh chiến đấu. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo