Doanh nghiệp

Bộ Y tế đưa ra kết luận chính thức vụ Tân Hiệp Phát

(DNVN) - Ngày 5/6, Thanh tra Bộ Y tế đã đưa ra kết luận chính thức vụ Tân Hiệp Phát. Theo đó, qua quá trình thanh tra, các sản phẩm của THP đều đạt tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm.

Theo kết luận thanh tra ngày 5/6 của Thanh tra Bộ Y tế, từ tháng 6/2012 đến tháng 10/2014, Tân Hiệp Phát đã công bố chất lượng 23 sản phẩm. Thời điểm kiểm tra hai sản phẩm không còn hàng. 21/21 còn lại có nhãn mác phù hợp công bố.

Đoàn thanh tra cũng cho rằng công ty có 13 giấy xác nhận nội dung quảng cáo tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, tại thời điểm kiểm tra có năm giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã hết hiệu lực, “tuy nhiên qua kiểm tra đánh giá không phát hiện công ty vi phạm nội dung quảng cáo” - đoàn thanh tra cho biết.

Kết luận thanh tra Tân Hiệp Phát của Bộ Y tế
Kết luận thanh tra Tân Hiệp Phát của Bộ Y tế

Về nguyên liệu sản xuất, phụ gia thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm, đoàn thanh tra cũng cho biết không phát hiện vi phạm. Rút ngẫu nhiên 80 hồ sơ đơn hàng mua nguyên liệu của Tân Hiệp Phát, đoàn thanh tra cho rằng nguyên liệu có hóa đơn chứng từ đầy đủ, nguyên liệu nhập khẩu trong thời gian công bố tiêu chuẩn chất lượng còn hiệu lực.

Đối với bao bì chứa đựng thực phẩm, chai thủy tinh, nắp chai thủy tinh được THP mua từ các cơ sở cung cấp trong nước, có hợp đồng, hóa đơn, chứng từ, đã được công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm.

Riêng chai nhựa và nắp chai nhựa, THP tự nhập khẩu hạt nhựa để thổi chai dùng cho sản xuất; hạt nhựa nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hóa đơn chứng từ theo quy định. Quá trình sản xuất phôi chai và vỏ chai được thực hiện trên dây chuyền hiện đại, khép kín, được kiểm tra, giám sát chặt chẽ về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Như vậy, quá trình thanh tra đưa ra kết luận Tân Hiệp Phát đã thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, Năm 2013 và 2014 có sáu sản phẩm thực phẩm không được kiểm nghiệm định kỳ. Với sai phạm này, đoàn thanh tra đã có quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với Công ty Tân Hiệp Phát.

 

Lan Hương (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo