Pháp luật

Bộ y tế yêu cầu làm rõ vụ sản phụ mất con tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Chiều 23/3, bà Phạm Thị Bạch Yến – Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, Sở đã thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm tra toàn bộ quy trình liên quan đến vụ việc “Sản phụ mất con: Cần làm rõ vấn đề chuyên môn, quy tắc ứng xử?” mà Báo Lâm Đồng đã phản ánh về trường hợp tử vong con của sản phụ Trần Thị Mão tại Bệnh viện II Lâm Đồng.

Cụ thể, ngày 22/3, Sở Y tế Lâm Đồng đã thành lập Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh để kiểm tra toàn bộ quy trình liên quan đến theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện II Lâm Đồng đối với sản phụ Mão. Hội đồng chuyên môn gồm có ông Phạm Ngọc Thi - Phó GĐ Bệnh viện II Lâm Đồng (Chủ tịch Hội đồng), cán bộ Sở Y tế và đại diện Phòng Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh). Theo đó, Hội đồng chuyên môn sẽ tiến hành kiểm tra để xác định có hay không sai sót chuyên môn kỹ thuật của ca trực, vấn đề ứng xử trong sự số tử vong con sản phụ Trần Thị Mão theo đơn khiếu nại của ông Ngô Văn Dương (chồng sản phụ Mão).

Chị Trần Thị Mão đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện II Lâm Đồng với tình trạng sức khỏe ổn định.

“Khoảng tuần sau, chúng tôi sẽ có kết luận chính thức về vụ việc tử vong con của sản phụ Trần Thị Mão để thông báo kết quả tới gia đình sản phụ. Quan điểm của Sở là trường hợp ca trực sai sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Còn trước mắt, chúng tôi đang tập trung chăm sóc, đảm bảo sức khỏe của sản phụ Mão cũng như cử cán bộ bệnh viện tới chia buồn, động viên gia đình vượt qua cú sốc về mặt tinh thần” – bà Yến chia sẻ.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Lâm Đồng kiểm tra ngay sự việc nêu trên và xử lý các sai phạm (nếu có) của Bệnh viện II Lâm Đồng. Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện II Lâm Đồng rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đồng thời, Sở Y tế Lâm Đồng khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện II Lâm Đồng đối với trường hợp của sản phụ Mão.

Trong khi chờ kết quả của Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Lâm Đồng gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện II Lâm Đồng đối với trường hợp sản phụ Mão về Bộ Y tế trước 16 giờ ngày 26/3/2018.

Trước đó, trưa 16/3, sản phụ Trần Thị Mão được chồng đưa vào Khoa Sản Bệnh viện II Lâm Đồng để sinh. Tuy nhiên, đến sáng 17/3, chị Mão phải mổ cấp cứu để cứu mẹ, trong khi con gái của chị Mão đã tử vong trong bụng mẹ. Theo anh Dương (chồng chị Mão), nguyên nhân dẫn đến cái chết của con anh chị là do kíp trực tắc trách, anh phải mời một bác sỹ ngoài ca trực đến mới phát hiện tình trạng nguy kịch của vợ con anh. 

Nên đọc
Theo Báo Lâm Đồng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo