Hỗ trợ doanh nghiệp

Bosch tiếp tục mở rộng nhà máy dây đai truyền lực cho ôtô

Sau 10 năm thành lập, nhà máy Bosch Powertrain Solutions tại Đồng Nai đã trở thành nhà máy sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT pushbelt) cho ngành ô tô, lớn nhất trong hệ thống toàn cầu của Bosch. Bosch cho biết sẽ tiếp tục rót thêm vốn để mở rộng nhà xưởng và năng lực sản xuất tại nhà mày này.

Thông tin này được ghi nhận tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập nhà máy Bosch Powertrain Solutions tại Đồng Nai vào ngày 15/3. Theo TS. Rolf Bulander, thành viên Hội đồng quản trị tập đoàn Bosch, Chủ tịch lĩnh vực Giải pháp Mobility, sau 10 năm đây là nhà máy sản xuất dây đai truyền lực lớn nhất trong hệ thống toàn cầu của Bosch. "Và tôi khẳng định với các bạn rằng nhà máy Bosch tại Việt Nam là đối tác đáng tin cậy trong mạng lưới sản xuất toàn cầu", ông nói.

Tính đến tháng 3/2018, nhà máy Bosch Powertrain Solutions tại Đồng Nai đã sản xuất hơn 25 triệu sản phẩm dây đai truyền lực biến đổi liên tục cho các nhà sản xuất ô tô tại châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ. Đây cũng là nơi sản xuất dây đai truyền lực đầu tiên của Bosch tại Đông Nam Á.

Đại diện Bosch, khách mời nâng ly chúc mừng kỷ niệm 10 năm thành lập nhà máy Bosch Powertrain Solutions. Ảnh: Lê Hoàng.

Trong mười năm qua, Bosch luôn chú trọng mở rộng và nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy. Tính đến cuối năm 2017, nhà máy đã đưa vào vận hành 18 dây chuyền sản xuất đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng và sản xuất của Bosch.

Vào cuối năm 2017, Bosch công bố đầu tư thêm 58 triệu euro (67 triệu đô la Mỹ) cho nhà máy, nhằm gia tăng năng lực sản xuất cũng như hướng tới chuyển đổi thành nhà máy thông minh. Tính đến cuối năm 2018, Bosch sẽ đạt mức đầu tư tổng cộng là 321 triệu euro (372 triệu đô la) vào nhà máy.

Sau gần 10 năm, số lượng cộng sự Bosch làm việc tại nhà máy đã tăng lên đáng kể, từ dưới 10 người vào năm 2008 nay đã lên hơn 1.900 người vào cuối năm 2017.

Nên đọc
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo