Xã hội

BOT Cầu Rác: Tài xế dọa mua vé bằng tiền lẻ nếu thu phí

Trước việc không đi đường BOT song vẫn phải trả phí, nhiều tài xế ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) yêu cầu miễn phí 100%, nếu không sẽ dùng tiền lẻ mua vé để phản đối.

Sáng 21/4, tại trụ sở xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà - chủ đầu tư trạm thu phí Cầu Rác - cùng nhà chức trách huyện Cẩm Xuyên tổ chức buổi đối thoại với người dân xung quanh việc thu phí BOT, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Trạm thu phí Cầu Rác. Ảnh Thanh niên. 

Búc xúc khi không đi đường BOT vẫn phải đóng phí, ông Bình (trú xã Cẩm Trung) nói: "Những vụ thu hoạch lúa, hộ dân có ruộng bên kia trạm Cầu Rác thuê ôtô chở sang bên này cũng phải trả phí gấp đôi, trong khi không sử dụng mét đường BOT nào, không bất bình sao được?", ông Bình nói.

Nhiều hộ dân vùng lân cận trạm Cầu Rác ví von, việc phải đóng phí khi không sử dụng đường BOT là "bóc lột không thương tiếc". "Chúng tôi đề nghị di dời trạm BOT về đặt đúng chỗ, hoặc chủ đầu tư phải miễn phí 100% qua trạm Cầu Rác. Nếu không, người dân sẽ phản đối, công ty cứ chuẩn bị đông nhân viên để đếm tiền lẻ", một tài xế nói.

Ông Trần Văn Đình (trú tại thôn 8, xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên) nói: “Tôi chạy xe tải, mỗi lần qua trạm mất 75.000 đồng. Mỗi ngày tôi chạy 10 chuyến, cả đi và về mất 20 lượt qua trạm. Như vậy mất đứt 1.500.000 đồng tiền vé”.

Nhiều tài xế ở huyện Cẩm Xuyên dọa nếu chủ đầu tư không miễn phí sẽ dùng tiền lẻ mua vé qua trạm Cầu Rác để phản đối. Ảnh: Đức Hùng

Trả lời thắc mắc của người dân, ông Lương Văn Sơn, Giám đốc Ban chiến lược đầu tư của Tổng công ty Sông Đà (đơn vị đầu tư dự án, thu phí tại Trạm thu phí Cầu Rác), cho hay, chủ đầu tư không được quyền quyết định đặt trạm thu phí ở vị trí nào. Bởi tất cả các trạm thu phí đều phải trải qua quá trình thẩm định và có sự đồng ý của các bộ ngày Trung ương và UBND tỉnh Hà Tĩnh, báo Thanh niên đưa tin. 

Ông Sơn cho biết thêm, năm 2013, công ty đã chủ động giảm 50% phí cho người dân hai xã Cẩm Trung và Cẩm Minh. Cuối năm 2016, công ty đã có văn bản đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp tục xem xét miễn giảm tiền vé cho bà con 2 xã trên. 

 

Gần đây nhất, ngày 17/4 vừa qua, Tổng công ty Sông Đà tiếp tục có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn giảm theo nguyện vọng của người dân địa phương, nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết.

“Chúng tôi hết sức chia sẻ với người dân địa phương vì đến nay vẫn chưa đáp ứng được nguyện vọng của bà con. Doanh nghiệp chúng tôi luôn ủng hộ bà con, còn việc miễn giảm giá vé thì công ty chúng tôi không có thẩm quyền”, ông Sơn khẳng định.

Ngày 16/4, nhiều người dân xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) điều khiển khoảng 50 xe tải và ô tô có dán biểu ngữ di chuyển chậm qua trạm thu phí Cầu Rác đặt trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Cẩm Trung để phản đối việc thu phí BOT.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo