Xã hội

BOT cầu Rác: Từ 1/5, giảm 100% phí cho người dân

Ngày 27/4, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, tỉnh này vừa nhận văn bản của Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn giảm 100% phí qua trạm thu phí cầu Rác cho người dân huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên.

Ngày 26/4, Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc gửi Tổng công ty Sông Đà và UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cầu Rác dự án BOT xây dựng QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh, theo tin tức trên báo Người lao động.

Từ 1/5 sẽ giảm 100% phí cho người dân huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm thu phí cầu Rác - Ảnh: VĂN ĐỊNH/Tuổi trẻ. 

Công văn ghi rõ Bộ GTVT nhận được các công văn số 2463/UBND-GT1 ngày 25/4/2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh và số 657/TCT-CLĐT ngày 25/4 của Tổng công ty Sông Đà về việc đề nghị giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm Cầu Rác (QL1A).

Sau khi xem xét, Bộ GTVT thống nhất về nguyên tắc giảm 100% giá dịch vụ đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh lưu thông qua trạm Cầu Rác (QL1) theo đề nghị của tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ, ông Trịnh Xuân Phúc - giám đốc Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà - cho biết đơn vị này đang làm văn bán hướng dẫn người dân đến đăng ký miễn giảm qua trạm thu phí cầu Rác.

Theo ông Phúc, người dân, doanh nghiệp phải mang theo giấy tờ xe chính chủ và sổ hộ khẩu thường trú ở huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên mới được đăng ký miễn giảm.

Năm 2005, Tổng công ty một thành viên hạ tầng Sông Đà đầu tư tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh với chiều dài 16km. Khi tiến hành thu phí, chủ đầu tư đặt trạm thu phí ở Cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cách tuyến đường BOT này hơn 30km.

 

Sáng 16/4, nhiều người dân đã đưa xe tập trung ở hai đầu trạm thu phí cầu Rác để phản đối việc thu phí BOT tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
Đến ngày 21/4, tại hội trường xã Cẩm Trung, đại diện chủ đầu tư đường BOT tuyến tránh TP Hà Tĩnh đã trực tiếp đối thoại với người dân về việc thu phí đường ở trạm thu phí cầu Rác.

Cuộc đối thoại nóng lên khi người dân cho rằng chủ đầu tư đề xuất giảm 50% phí đường là chưa thuyết phục, không giảm 100% phí đường cho dân thì phải di dời trạm thu phí.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Người lao động, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo