Bất động sản

Boutique Shophouse: Định vị đẳng cấp mới cho mini hotel tại Hạ Long

(DNVN) - Tăng trưởng du lịch tạo ra vận hội mới cho Quảng Ninh, đồng thời đem lại tiềm năng cho thị trường lưu trú. Trong bối cảnh khách sạn 3-5 sao đang thiếu hụt nghiêm trọng, thì một sản phẩm BĐS phù hợp để kinh doanh mini hotel hạng sang nằm trong quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Ninh đã đem đến cơ hội đầu tư hiếm thấy.

Thị trường lưu trú Quảng Ninh đang chịu sức ép lớn?

Chỉ vài năm trước, du lịch Quảng Ninh khó có thể “đọ” với Đà Nẵng, Nha Trang về lượng khách. Nhưng giờ đây “gió đã đổi chiều”. Quan sát bức tranh du lịch nửa đầu năm 2017 có thể thấy rõ điều đó.

6 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng đón hơn 3,2 triệu lượt khách. Khánh Hòa đón hơn 2,6 triệu lượt khách lưu trú nhưng lượng khách du lịch tới Quảng Ninh đạt trên 5,8 triệu lượt. Riêng TP Hạ Long, 6 tháng đầu năm đã đón tới hơn 4,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế hơn 1,7 triệu lượt.

Boutique Shophouse.

Nhưng số lượng cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 3-5 sao tại Quảng Ninh đang kém hơn nhiều so với Đà Nẵng, Nha Trang.. Nếu  Đà Nẵng có 133 cơ sở, Khánh hòa có 84 thì cả tỉnh Quảng Ninh chỉ vỏn vẹn 37 cơ sở, riêng TP Hạ Long có 17 cơ sở. Rõ ràng đà tăng trưởng mạnh mẽ của Quảng Ninh đang tạo sức ép lên thị trường lưu trú.

GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT đánh giá, trong khi Đà Nẵng, Nha Trang tăng mạnh số cơ sở lưu trú 3-5 sao, thì khách sạn 3-5 sao ở Hạ Long “đếm trên đầu ngón tay”. Ông Võ trăn trở: “Đã có lúc không còn phòng nghỉ nên du khách phải thuê nhà dân. Thời gian tới, du lịch Hạ Long còn phát triển rất mạnh nên nhu cầu tăng cơ sở lưu trú 3-5sao là cấp thiết nhằm đảm bảo được sự tăng cầu du lịch trong tương lai”.

Mini hotel hạng sang: đón đầu xu thế

Sự thiếu hụt cơ sở lưu trú 3-5 sao ở Quảng Ninh cho thấy đây là thời điểm “vàng” để đầu tư phân khúc khách sạn. Chọn sản phẩm nào phụ thuộc vào sự tinh tường  của nhà đầu tư.

Theo phân tích của giới chuyên môn, nhu cầu về sự xa hoa trong du lịch ngày càng tăng và quan niệm về xa hoa nay rất khác. Thế giới chuộng sự xa hoa gần gũi, riêng tư nhưng hòa quyện với thiên nhiên. Bởi vậy dòng khách sạn mini hotel hạng sang, gọi là những boutique hotel đã ra đời và nhanh chóng chiếm thế thượng phong khi “đánh trúng” tâm lý khách hàng. Loại hình này quy mô chỉ 10-20 phòng, nhưng thiết kế theo “gu” riêng, ấm cúng, hiện đại, nằm ở vị trí giao hòa với thiên nhiên.

 

Boutique Shophouse.

Mô hình boutique hotel rất thành công trên thế giới, dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng đã chứng tỏ tiềm năng dồi dào. Thống kê từ các đơn vị lữ hành cho thấy, giá phòng dao động khoảng 1,000,000 đồng/ đêm nghỉ vào mùa thấp điểm, mùa cao điểm đạt 1,500,000 – 1,800,000 đồng/ đêm. “Tiềm năng sinh lời trung bình của các boutique hotel sau thời gian vận hành ổn định sẽ đạt hơn 10%, thậm chí có thể tới 18%”, ông Trần Đức Diễn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Maxland –nhận xét.

Boutique Shophouse: hội tụ tiềm năng sinh lời

Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn Sun Group đã cho ra mắt dòng biệt thự thương mại Boutique Shophouse thuộc quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp Sun Premier Village Ha Long Bay. Chỉ với 78 căn nhưng chủ đầu tư đã bỏ nhiều công sức để tạo ra gần 10 mẫu biệt thự được thiết kế tối ưu nhất cho kinh doanh mini hotel hạng sang. Mỗi biệt thự thương mại có 3 mặt thoáng, công suất lên tới 21 phòng, chan hòa ánh sáng tự nhiên.

Tiểu khu Boutique Shophouse nằm cận kề tuyến đường giao thương huyết mạch – đường Hạ Long, cầu Bãi Cháy, sát tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long Complex, dễ dàng tiếp cận với dòng khách sang trọng, có nhu cầu lớn về chi tiêu, mua sắm.

Vị trí các mini hotel còn thuộc diện VIP nhất quần thể nghỉ dưỡng khi nằm trên trục đường chính đi đến bến du thuyền sang trọng, đến sảnh đón tiếp, được thừa hưởng mọi tiện ích 5sao, là nơi có cảnh quan đẹp nhất dự án với không gian ngập tràn màu xanh, luôn tươi mát, trong lành. Đây sẽ là nơi lý tưởng để du khách đến lưu trú, khi chỉ phải bỏ giá tiền cho khách sạn 3 sao nhưng lại hưởng thụ tiện ích 5 sao.

Boutique Shophouse.

Với khoản đầu tư ban đầu 30 tỷ đồng cho 21 phòng mini hotel, tính khiêm tốn nhất, giá phòng 1 triệu đồng/ đêm với mức tăng trưởng 5-7% /năm ở vị trí tốt tại Hạ Long, thì sau 10 năm nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận ổn định trung bình đạt 11%/năm. Như vậy, không chỉ sớm thu hồi vốn mà với giấy chứng nhận sở hữu lâu dài, nhà đầu tư nắm trong tay khối tài sản vĩnh viễn để dành cho đời sau.

GS Đặng Hùng Võ nhận định: “Thời điểm này vẫn còn địa điểm để xây dựng mini hotel tốt như vậy, nhưng không có nghĩa vài năm sau vẫn còn. Nếu có mua được để làm mini hotel thì giá không còn là 30 tỷ nữa mà có thể cả trăm tỷ”. Chuyên gia này nhận định, tương lai khi đặc khu kinh tế Vân Đồn hình thành, thì cả dải từ Bãi Cháy đến Vân Đồn sẽ bùng nổ các dự án đầu tư. Vậy nên, cơ hội tìm một dự án có vị trí đẹp  tại Hạ Long chỉ dành cho những ai nhanh chân đến sớm.

Vị chuyên gia địa ốc kỳ cựu kết luận: “Đầu tư Boutique Shophouse lúc này là  đạt cả hai mục tiêu: Cơ hội thu hồi vốn trong quá trình khai thác. Còn đầu tư đợi tăng giá thì chỉ 10 năm sau giá chắc chắn tăng 3-4 lần. Hạ Long đang phát triển rất nhanh, lúc này chọn được những vị trí đẹp thì tương lai giá tăng cao là đương nhiên”.

Nên đọc
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo