Hỗ trợ doanh nghiệp

Bước đột phá trong tư duy thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm

Trên chốn thương trường cạnh tranh khốc liệt, người đứng đầu doanh nghiệp trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm đã sáng suốt vạch ra hướng đi mới mang tính đột phá, chú trọng tạo dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm trên con đường chinh phục sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

Vị Chủ tịch trẻ với tư duy đột phá về đặt tên thương hiệu

Hiện nay, ở Việt Nam nhất là ở các thành phố lớn, hàng hóa tiêu dùng của các doanh nghiệp nước ngoài hầu như đã thống lĩnh thị trường. Hàng nội địa sản xuất không cạnh tranh nổi và buộc phải dạt về các vùng nông thôn. Không bán được hàng ngay trên địa bàn của mình, nhiều doanh nghiệp lâm vào bước đường cùng, người lao động rơi vào cảnh thất nghiệp, gây ra nhiều tệ nạn và làm mất trật tự xã hội.

Trước vấn nạn nghiêm trọng này, không ít người tâm huyết mong muốn tìm ra con đường giải quyết nhưng không phải ai cũng có thể thành công. Có một người cũng đã trăn trở và bắt tay vào thực hiện để thay đổi bằng một hướng đi rất táo bạo. Đó chính là anh Đỗ Trung Hòa – Chủ tịch Công ty Lever Vietnam Co., Ltd.

Công ty của Đỗ Trung Hòa lựa chọn hóa mỹ phẩm làm mặt hàng kinh doanh chiến lược. Nhưng để có thể cạnh tranh được với cơn lốc của những sản phẩm đóng mác nước ngoài, Anh đã vạch ra một chiến lược đột phá và có tính dài hơi. Anh không đi vào lối mòn như các công ty khác, vốn chỉ chạy theo những nhu cầu và thị hiếu nhất thời. Mục tiêu cơ bản mà vị Chủ tịch trẻ hướng tới là đặt tên thương hiệu để xây dựng một thương hiệu vững chắc và chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Bởi chỉ khi làm tốt công tác này, người tiêu dùng mới dễ ghi nhớ và tín nhiệm sản phẩm mà Công ty sản xuất ra.

 Chính vì thế, sau nhiều năm trăn trở Anh đã tư duy và đặt tên cho hai sản phẩm chiến lược của Công ty là: “Dân Trí” và “Văn Minh”. Hai thương hiệu này đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá.

 

 

 

Sản phẩm bột giặt Dân trí



Với tư duy kinh doanh đúng đắn và mục tiêu được hoạch định rõ ràng, vị Chủ tịch trẻ đã xây dựng Công ty TNHH liên doanh Lever Việt Nam tại thôn Phong Cốc, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên và cho ra đời hai sản phẩm mang thương hiệu độc đáo là: Bột Giặt “Dân Trí” và nước rửa chén “Văn Minh”. Nhờ thực hiện tốt ngay từ khâu ban đầu, doanh nghiệp của anh là số ít công ty đạt được bước tiến vượt bậc và sự phát triển phi thường trong thời buổi kinh tế thị trường đầy khó khăn.

Nâng tầm hai sản phẩm mang tính chiến lược về thương hiệu


Lý giải nguyên nhân đặt tên cho hai sản phẩm này, anh Hòa cho biết, xã hội phát triển, dân trí càng cao thì người tiêu dùng có những lựa chọn thông minh và sáng suốt. Khi người dân biết sử dụng sản phẩm chất lượng cao do doanh nghiệp Việt sản xuất chính là minh chứng cho lối sống văn minh và hiện đại. Nói một cách khác, tên của sản phẩm chủ yếu thể hiện ý nghĩa là: “Xã hội phát triển - Dân Trí Văn Minh”.

Bột giặt Dân Trí và nước rửa chén Văn Minh là kết quả của quá trình dày công nghiên cứu và tìm tòi phát triển. Hai sản phẩm mới này còn được coi là những đứa con tinh thần, chứa đựng sự kỳ vọng và tâm huyết của anh. Các sản phẩm được anh gửi gắm mong muốn thay đổi tâm lý sính hàng ngoại đã ăn sâu bám rễ trong suy nghĩ của người Việt  hiện nay. Anh muốn chứng minh cho người tiêu dùng thấy chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp trong nước khi tâm huyết sẽ không thua kém gì so với sản phẩm của nước ngoài.

 

 

 

Sản phẩm nước rửa chén Văn Minh



Chính vì thế, bột giặt Dân Trí và nước rửa chén Văn Minh được đầu tư rất kỹ lưỡng về công nghệ và mẫu mã để khẳng định là hàng Việt Nam chất lượng cao được sản xuất từ nguyên liệu chọn lọc và dây chuyền hiện đại. Khi sử dụng, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn và tính năng sản phẩm. Đặc biệt, với Bột giặt Dân Trí, người tiêu dùng không cần sử dụng nước xả vải sau khi giặt nhưng áo quần vẫn trắng sạch, mềm mại và thơm tho. Còn khi sử dụng nước rửa chén Văn Minh, người tiêu dùng có thể dùng nước rửa chén Văn Minh để rửa tay mà không bị hại da tay, giữ gìn bàn tay mềm mịn cho các bà nội trợ.

Thực hiện bước tiến dài này, anh Đỗ Trung Hòa tiếp tục nỗ lực giành lại thị trường cho hàng nội địa, khẳng định thương hiệu Việt và góp phần thực hiện chính sách “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Và cũng từ thành công này sẽ kéo theo những hệ quả tích cực cho xã hội và đất nước. Anh chia sẻ: “Khi người Việt Nam đã thay đổi thói quen và tín nhiệm hàng nội địa, sản xuất trong nước sẽ có cơ hội hồi phục và phát triển. Như vậy chúng ta đã giúp doanh nghiệp Việt Nam đứng vững và phát triển ngay ở sân nhà, hạn chế sự bành trướng của các doanh nghiệp nước ngoài. Điều đó cũng có nghĩa sẽ giải quyết được nhiều việc làm cho lao động Việt Nam. Với đà tăng trưởng như vậy, Việt Nam sẽ hạn chế chảy máu ngoại tệ và nâng cao GDP cho nước nhà".

Lạc quan với tư duy kinh doanh và chiến lược phát triển của mình, anh Đỗ Trung Hòa cũng bộc bạch: “Người tiêu dùng sử dụng sản phẩm Việt là thể hiện tinh thần yêu nước, cũng là yêu chính bản thân mình. Tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người nhận ra điều này và cùng chúng tôi chung sức đưa đất nước phát triển đi lên”.

 

 

Phương Trang

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo