Xã hội

Cá lại chết trắng ở hồ Hoàng Cầu, Hà Nội

Từ chiều 8/6, người dân đi tập thể dục phát hiện cá chết hàng loạt trên hồ Hoàng Cầu. Các công nhân Công ty thoát nước Hà Nội đã làm việc xuyên đêm để thu dọn số cá chết.

Sáng ngày 9/6, ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết tại hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa ngày 8/6 là do thời tiết bất thường dẫn tới nhiệt độ đột ngột thay đổi khiến cá bị sốc nhiệt.

Thời tiết bất thường dẫn tới nhiệt độ đột ngột thay đổi khiến cá bị sốc nhiệt. Ảnh: Báo Giao thông

Cũng đúng vào ngày 8/6 năm ngoái, tại hồ Hoàng Cầu đã diễn ra hiện tượng cá chết hàng loạt, báo Giao thông đưa tin.

Tuy nhiên, lần này cá chết ở hồ Hoàng Cầu chỉ với số lượng ít, không nhiều như năm ngoái. Hiện Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã cho lấy mẫu nước và kết quả cho thấy chỉ số đều bình thường.

Các công nhân Công ty thoát nước Hà Nội đã làm việc xuyên đêm để thu dọn số cá chết. Ảnh: Báo VOV

Trao đổi với PV VOV, ông Hùng cho biết, càng về đêm số lượng cá chết hồ Hoàng Cầu càng nhiều hơn. Hầu hết cá chết là loại cá trôi và cá mè, nhiều con lên tới hơn 10kg.

Ông Hùng nói thêm: “Hiện chúng tôi chưa thống kê được đầy đủ số lượng cá chết. Kết quả kiểm tra nhanh mẫu nước cho thấy nồng độ oxy hoà tan trong nước vẫn ở mức ổn định, các chỉ số nước đều nằm trong giới hạn cho phép. Chúng tôi đã làm việc xuyên đêm, vớt cá, sục khí, tránh ảnh hưởng đến môi trường xung quanh”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo