Quốc tế

Các Giám đốc điều hành lạc quan hơn về triển vọng kinh tế Mỹ

Theo cuộc khảo sát hàng quý do Business Roundtable tiến hành, các Giám đốc điều hành (CEO) tại Mỹ tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng của kinh tế Mỹ, với dự báo nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tăng trưởng 2,8% trong năm 2015, cao hơn so với dự báo tăng 2,4% đưa ra trước đó.
Các CEO lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ. (Nguồn: debrajonesonline.wordpress.com)
 
 
Cuộc khảo sát trên còn cho biết trong số 120 CEO được phỏng vấn, có 45% số CEO dự kiến tăng chi tiêu vốn trong sáu tháng tới, cao hơn so với mức 36% trong cuộc khảo sát quý 4/2014.
 
Chủ tịch Randall Stephenson của Business Roundtable, nhận định trong năm nay kinh tế Mỹ nói chung và thị trường việc làm nói riêng sẽ cải thiện tích cực hơn so với năm ngoái.
 
Cũng theo cuộc khảo sát, 81% số CEO được hỏi đánh giá các doanh nghiệp Mỹ có khả năng cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn ra thị trường nước ngoài. Điều này sẽ thúc đẩy nhịp độ tăng trưởng, đồng thời nâng cao tính cạnh tranh cho các doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, 54% CEO cho biết trước triển vọng sáng sủa hơn của nền kinh tế, họ có thể thuê thêm nhân công; 80% CEO dự kiến doanh số bán hàng của họ sẽ tăng có hơn và chỉ có 8% CEO dự kiến doanh số bán giảm.
 
 
Theo Vietnamplus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo