Quốc tế

Các hãng hàng không Ả Rập đồng loạt cắt đường bay tới Qatar

(DNVN) - Ít nhất sáu hãng hàng không ở vùng Vịnh đã thông báo rằng họ sẽ ngừng đường bay đến và đi từ Qatar sau khi bùng nổ vụ khủng hoảng ngoại giao.

Động thái này được đánh giá là sẽ gây ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của hàng ngàn cư dân Qatar, cũng như những hành khách có kế hoạch đi du lịch hoặc qua Qatar trong những ngày tới. 

Trong số các hãng hàng không này có bốn hãng hàng không thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). 

Các hãng hàng không Ả Rập đồng loạt cắt đường bay tới Qatar.

Theo đó, hãng hàng không Emirates (UAE) sẽ ngừng các chuyến bay đến và đi từ Doha kể từ sáng nay 6/6. Cũng theo Emirates, các hành khách đã đặt vé các chuyến bay đến và đi từ Doha sẽ được hoàn 100% tiền hoặc không mất phí đặt lại vé tới các địa điểm gần Doha. 

Trong khi đó, hãng hàng không FlyDubai cũng thông báo sẽ ngừng khai thác chặng bay tới Doha. Trước đó, hãng Etihad Airways của UAE cũng đưa ra quyết định tương tự. Các hãng EgyptAir (Ai Cập), Saudia Airlines (Saudi Arabia) cũng có động thái tương tự với các chuyến bay có liên quan đến Qatar.

Trước đó, ngày 5/6, Tổng cục Hàng không dân dụng (GACA) của Ả Rập Saudi ban bố lệnh cấm tất cả các máy bay của Qatar hạ cánh xuống các sân bay của vương quốc. Cơ quan này cho biết, quyết định có hiệu lực thi hành ngay lập tức. Tất cả máy bay tư nhân, máy bay thương mại của Qatar đều bị cấm bay qua không phận Ả Rập Saudi. GACA cũng cho biết, tất cả các hãng bay thương mại và tư nhân của Saudi cũng sẽ bị cấm hoạt động ở Qatar.

Cùng ngày, hãng hàng không Qatar Airways của Qatar thông báo tạm ngừng tất cả các chuyến bay tới Saudi Arabia cho tới 11h59 GMT (tức 19h tối 5/6 theo giờ Hà Nội). Theo người phát ngôn của Qatar Airways, hiện vẫn chưa rõ liệu lệnh cấm này có được kéo dài hay không. 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Doha News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo