Pháp luật

Các tay anh chị cho đàn em truy sát chủ xe vì dám "phản chủ"

(DNVN) - Bắt chủ xe gia nhập đội xe của mình để thu tiền bảo kê nhưng bị chủ xe từ chối. Nhóm côn đồ mang dao, mã tấu và súng đến tìm chủ xe để xử.

Chiều ngày 21/8, đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vụ nhóm côn đồ mang dao, kiếm và súng đến truy sát gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (ở thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) là vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Vì vậy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo quyết liệt để nhanh chóng điều tra làm rõ hành vi trên của các đối tượng. Báo Công An TP. HCM thông tin.

Cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Ảnh: báo Công An TP. HCM 

"Nguyên nhân vụ việc hiện đang được chúng tôi điều tra. Bây giờ chúng tôi đang dự đoán có sự cạnh tranh thị trường kinh doanh vật liệu trên địa bàn và các vùng lân cận, cũng có thông tin là các đối tượng trên có mâu thuẫn trước đó. Tuy nhiên, sự việc phải chờ kết quả điều tra chính thức" - đại tá Chiến cho biết.

Đại tá Chiến cũng thông tin thêm, sau khi sự việc xảy ra thì phía công an cũng xác định được một số đối tượng, tuy nhiên những người này sau khi gây án trốn khỏi địa phương.

Thông tin từ ông Trịnh Ngọc Đỉnh cho biết, nhóm côn đồ mang hung khí đến nhà tìm anh Bùi Ngọc Hùng (cháu ruột của ông Đỉnh), là do anh Hùng chuẩn bị mua một chiếc xe tải để chạy chở hàng trên địa bàn xã Quảng Yên và vùng lân cận.

Biết Hùng chuẩn bị mua xe, nên Ngọc “Cố” (ngụ TP.Thanh Hóa) và Cường “Lai” (ngụ huyện Quảng Xương), gây khó dễ và yêu cầu nếu muốn chạy phải gia nhập đội xe do nhóm này quản lý và phải “làm luật” nếu không sẽ bị “xử lý”.

Bị nhóm của Ngọc “Cô” và Cường “Lai” ép mạnh nhưng anh Hùng không đồng ý mà ra nhập đội xe của công ty ông Đỉnh. Trước việc làm trên của Hùng, nhóm của Cường “Lai” và Ngọc “Cố” gọi điện đe dọa sẽ xử Hùng.

 

Nói là làm, nhóm Ngọc “Cố” và Cường “Lai” gọi đàn em tìm đến nhà anh Hùng nhưng không thấy. Biết tin anh Hùng đang trên nhà ông Đỉnh, cả nhóm kéo đến nhà ông này tìm người rồi nổ súng bắn người, đập phá tài sản.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương nhanh chóng xuống hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu khám nghiệm hiện trường, công an thu được nhiều vỏ đạn, 2 con dao dài khoảng 50cm.

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo