Khám phá

Các tay súng bắn tỉa dùng Google Glass để ngắm chính xác hơn?

Một ứng dụng mới dành cho kính công nghệ cao Google Glass sẽ cho phép một xạ thủ có thể cầm súng bắn vào một góc quanh mà không cần ngắm, qua đó sẽ giúp họ không phải phơi mình ra trước đạn địch.

Công ty Tracking Point quảng cáo công nghệ ngắm bắn dựa vào Google Glass (Nguồn: RT)

Tuy nhiên, ứng dụng này cũng đã vấp phải sự chỉ trích bởi nó vô tình sẽ trở thành công cụ hỗ trợ khả năng giết người, thay vì mang lại những công dụng mang tính nhân văn, có ích cho xã hội.

Theo RT, một công ty đặt trụ sở ở Texas (Mỹ) có tênTracking Point, chuyên phát triển công nghệ ngắm bắn cho súng, đã thông báo qua YouTube rằng họ đã kết hợp công nghệ Vũ khí hỗ trợ ngắm bắn chính xác (PGF) với những thiết bị như Google Glass, theo một cách thức cho phép người dùng bắn vào góc quanh mà không cần phải ngắm. Hệ thống kết hợp mới có tên ShotView.
 
"Khi kết hợp với công nghệ đeo trên người (như Google Glass), PGF có thể mang tới các lợi ích chưa từng có cho xạ thủ, như khả năng bắn vào góc quanh, bắn từ phía sau các bức tường thấp và từ các vị trí giúp che chắn tốt" - công ty thông báo - "Không có công nghệ PGF, người ta sẽ rất khó, nếu không muốn nói là chẳng thể bắn, từ các vị trí như vậy".
 
Trang web Vice’s Motherboard đã so sánh công nghệ mới với công nghệ hiển thị hình ảnh trên kính (HUD), đã cho phép các phi công đọc dữ liệu quan trọng ngay trước mặt, thay vì phải cúi xuống và nhìn vào các đồng hồ đo đạc.
 
"Giống HUD, ứng dụng PGF cài vào thiết bị công nghệ đeo trên người của TrackingPoint sẽ giúp xạ thủ có sự hỗ trợ cần thiết để ngắm và bắn ở các góc từng không thể thực hiện được trước đây" - công ty nói.
 
Hệ thống ShotView hoạt động thông qua việc chuyển video thu được từ kính ngắm gắn trên súng tới một thiết bị wifi. Thiết bị wifi tiếp tục truyền hình ảnh tới điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ đeo trên người như Google Glass. 
 
Việc kết hợp PGF với thiết bị như Google Glass cho phép thực hiện các phát bắn chuẩn xác vào góc quanh, bắn chuẩn từ vị trí hỗ trợ, tới các mục tiêu ở sau lưng, ở hai bên và phía sau công sự, trong khi xạ thủ không phải xoay người tìm hướng.
 
Ứng dụng này hiện chưa được bán đại trà cho công chúng và công ty cũng chưa có kế hoạch nào như vậy.
 
Tuy nhiên công ty đã bán lẻ công nghệ PGF tới cho người dùng từ năm 2013. Công nghệ này về cơ bản là các khẩu súng được trang bị ống ngắm và thiết bị điều khiển cò súng từ xa, giúp xạ thủ có thể nấp sau công sự mà vẫn bắn trúng mục tiêu từ cự ly 1.000 mét.
 
PGF của công ty có nhiều cỡ nòng, kết cấu súng và dùng nhiều loại đạn khác nhau.
Tracking Point hiện còn cung cấp cho quân đội Mỹ 6 khẩu súng trường thông minh, được trang bị máy tính và các cảm biến thu thập thông tin môi trường nhằm hỗ trợ người lính bắn chuẩn hơn./.
Vietnamplus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo