Xã hội

Cách chức chủ tịch xã ở Đắk Nông vì sử dụng bằng giả

Không có bằng cấp 3, ông Sáng mượn bằng một người khác mang tên Sang rồi thêm dấu sắc vào để thành tên mình để hợp thức hóa bằng cấp.

Sáng 25/7, một lãnh đạo UBND huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) cho biết, UBND huyện vừa ra quyết định cách chức vụ của ông Mai Xuân Sáng (57 tuổi, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành) vì có sai phạm trong việc sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp và khai hồ sơ công chức không trung thực, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

UBND xã Kiến Thành nơi ông Sáng làm chủ tịch. Ảnh Vietnamnet

Nguồn thông tin cho hay, ông Sáng không thi tốt nghiệp cấp 3 nhưng lại sử dụng bằng cấp 3 của một người có tên Mai Xuân Sang rồi thêm dấu sắc vào chữ Sang để thành tên mình.

Nguồn thông tin cho hay, ông Sáng không thi tốt nghiệp cấp 3 nhưng lại sử dụng bằng cấp 3 của một người có tên Mai Xuân Sang rồi thêm dấu sắc vào chữ Sang để thành tên mình.

Ông Sáng đã dùng bằng cấp 3 không hợp pháp này để hợp thức hóa hồ sơ công chức làm cán bộ lãnh đạo xã Kiến Thành. Ngoài ra, trong hồ sơ công chức của ông Sáng ghi trình độ văn hóa 12/12 và hồ sơ Đảng ghi trình độ văn hóa 11/12.

Ông Mai Xuân Sáng đã vi phạm tư cách đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, báo TTXVN đưa tin. 

Với trách nhiệm là Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành, ông Mai Xuân Sáng đã không trung thực kê khai trình độ học vấn trong hồ sơ cán bộ công chức và hồ sơ đảng viên.

 

Trước đó, tại cuộc họp ngày 24/5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Mai Xuân Sáng với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, cán bộ; lãnh đạo UBND huyện Đắk R’lấp thực hiện quy trình xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Mai Xuân Sáng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo