Pháp luật

Cách chức Chủ tịch xã “tòm tem” Chủ tịch Hội phụ nữ

(DNVN) - Chủ tịch UBND xã Albá ( huyện Đức Cơ, Gia Lai) đã bị cách chức, điều chuyển công tác sau khi bị phát hiện “tòm tem” với Chủ tịch Hội phụ nữ.

Ngày 10/9, nguồn tin từ UBND huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan này đã có quyết định điều chuyển công tác đối với ông Siu Kam (nguyên Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Albá, huyện Chư Sê) về công tác tại Ban quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện, theo báo Đất Việt.

Từ ngày 6/9, nhiệm vụ cụ thể của ông Siu Kam sẽ do trưởng Ban này phân công. Ông Siu Kam cũng bị cách chức Chủ tịch UBND xã Albá vì vi phạm những điều pháp luật không cho phép.

Về mặt Đảng, ông Siu Kam đã bị kỷ luật với hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng (Đảng ủy viên, ủy viên ban thường vụ, Phó Bí thư Đảng xã Albá).

Ảnh minh họa.

Trước đó, Chánh Văn phòng Huyện ủy huyện Chư Sê (Gia Lai) ông Dương Mạnh Mẫn cho biết, ngày 15/8/2016, Ban thường vụ Huyện ủy đã ra hai quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Siu Kam, Đảng ủy viên-Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND xã ALbá và về việc thi hành kỷ luật đối với bà Lê Thị Đào, Đảng ủy viên-Chủ tịch Hội phụ nữ xã Albá.

Theo hai quyết định kỷ luật này, Đảng viên Siu Kam sẽ không còn là Đảng ủy viên và Phó Bí thư Đảng ủy xã ALbá, còn Đảng viên Lê Thị Đào sẽ bị cắt Đảng ủy viên.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Albá Nguyễn Công Thảo cho biết, hai quyết định kỷ luật đã được công bố tới chi bộ nơi hai Đảng viên này sinh hoạt, đồng thời thông qua cấp ủy xã Albá vào chiều ngày 18/8.

Như vậy, kể từ sau khi công bố quyết định, ông Siu Kam và bà Đào sẽ chỉ còn là Đảng viên, không có bất kỳ chức vụ nào trong Đảng bộ.

Đây là quyết định xử phạt về phía Đảng đối với sự việc quan hệ bất chính của ông Kam và bà Đào, còn về phía chính quyền sẽ có hình thức xử lý sau.

 

Trước đó, vào chiều ngày 27/7, ông Nguyễn Công Thảo, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Albá đã nhận đơn của ông Nguyễn Sĩ Đoán (53 tuổi, xã Albá, huyện Chư Sê tố cáo ông Siu Kam, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Albá quan hệ bất chính với con dâu ông là Lê Thị Đào, hiện đang là Chủ tịch Hội Phụ nữ, đại biểu HĐND của xã này.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 21/7, nhận được tin ông Siu Kam đang hẹn hò với con dâu ông tại rẫy chòi của ông này tại thôn Ia Lu (xã Kông Htok, huyện Chư Sê), ông Đoán cùng vợ và con trai (chồng của bà Đào) mật phục và đạp cửa chòi rẫy thì phát hiện ông Kam trần truồng bỏ chạy, còn bà Đào thì vẫn ở trên giường trong tư thế không áo quần. Sau đó, ông Đoán báo chính quyền xã Kông Htok đến lập biên bản hiện trường vụ việc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo