Xã hội

Cán bộ phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân

(DNVN) - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, người cán bộ phải hết lòng, hết sức phục vụ, chịu trách nhiệm trước nhân dân, hành động theo lương tâm.

Tại phiên chất vấn chiều 15/6, đề cập đến tư duy nhiệm kỳ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Mai Hoa (Đồng Tháp) cho rằng câu chuyện tư duy nhiệm kỳ đang tồn tại ở nhiều ngành và “làm sao để hạn chế, tiến tới bỏ tư duy nhiệm kỳ trong các ngành, cấp”, nữ đại biểu tỉnh Đồng Tháp chất vấn.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Mai Hoa chất vấn.

Giải đáp câu hỏi này, Phó thủ tướng cho biết, nguyên tắc của Chính phủ là phân định rõ quyền hạn, trách nhiệm giữa các cấp, các ngành và địa phương; một việc chỉ giao cho một cơ quan để tránh chồng chéo.

Phó Thủ tướng khẳng định người cán bộ nếu có tư duy nhiệm kỳ là không xứng đáng với kỳ vọng của người dân. Chính phủ là phục vụ, kiến tạo nên cũng đòi hỏi cán bộ công chức, người lãnh đạo các ngành các cấp phải hành động trên tinh thần đó.

"Người cán bộ phải hết lòng, hết sức phục vụ, chịu trách nhiệm trước nhân dân, hành động theo lương tâm. Ai có tư duy nhiệm kỳ thì người đó không xứng đáng với vị trí của mình", Phó thủ tướng nói.

Theo ông,, vì phiếu bầu; có thể cán bộ thấy hết nhiệm kỳ rồi thì không quyết tâm, nỗ lực trong công việc. "Chính phủ sẽ tăng cường xây dựng thể chế, kiểm tra để kịp thời phát hiện sai phạm và xử lý nghiêm minh", ông Bình khẳng định.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo