Quốc tế

Căn cứ Quân đội Tự do Syria bị đánh bom, 2 chỉ huy FSA bỏ mạng

Một vụ nổ tại trụ sở của Quân đội Tự do Syria (FSA) tại thị trấn al-Bab ở phía bắc tỉnh Aleppo đã giết chết ít nhất hai chỉ huy và làm 13 người khác bị thương.

Vụ đánh bom nhằm vào các vị trí quân sự của Quân đội Tự do Syria (FSA) đã xảy ra vào thời điểm một phòng chỉ huy chung để điều hành và giám sát các hoạt động quân sự tại thị trấn al-Bab được thành lập vài ngày trước.

Căn cứ Quân đội Tự do Syria bị đánh bom, 2 chỉ huy FSA bỏ mạng.

Hai chỉ huy cấp cao FSA là Abu Halal Homsi và Abu Omar al-Nimr bị giết và 13 tay súng khác bị thương trong vụ nổ. Hiện, chưa có nhóm khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ.

Trong một diễn biến liên quan, các nguồn tin địa phương cho biết hơn 50 thường dân và phiến quân đã bị giết chết trong các cuộc đụng độ dữ dội giữa các nhóm khủng bố đối nghịch ở miền Bắc Aleppo.

Nguồn tin nói rằng những tay súng khủng bố al-Hamzeh và Ahrar al-Sharqiyeh được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chống lưng đã tấn công nhóm thù địch Faylaq al-Sham trong khu vực các làng của Awlan và Sousyan của thị trấn al-Bab và al-Ra'ei, phía Bắc Aleppo.

Một nhóm gồm 30 tay súng và 20 thường dân đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ lan đến trại tị nạn ở các làng Shamarin thuộc vùng Azaz. Sau khi al-Hamzeh tấn công các vị trí của trung đoàn 1 ở al-Bab, các vụ đụng độ dữ dội nổ ra giữa các phần tử al-Hamzeh và Ahrar al-Sham với các chiến binh khác từ hội đồng quân sự al-Bab và hội đồng quân sự Bezaeh.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo