Quốc tế

Căn cứ T4 bị nã tên lửa, hàng chục lính Syria thiệt mạng

(DNVN)-Số lượng lớn quân nhân Syria đã thiệt mạng hoặc bị thương vào sáng 09/4 sau một loạt tên lửa được nã vào căn cứ không quân T4 tại phía Đông tỉnh Homs.

Một nguồn tin quân sự chia sẻ với tờ Al-Masdar News rằng, cuộc tấn công được tin là do Không quân Israel tiến hành vì các tên lửa được nã từ biên giới Lebanon. 

Căn cứ T4 bị nã tên lửa, hàng chục lính Syria thiệt mạng

Nguồn tin cho biết thêm, khoảng 20 tên lửa đã được nã vào sân bay T4, trong đó ít nhất 8 tên lửa đã bị Phòng không Syria đánh chặn. 
Israel không nhận trách nhiệm vụ tấn công này. Tuy nhiên, quân đội Syria tin rằng Tel Aviv đứng sau vụ tấn công nhằm vào căn cứ T-4 vào sáng nay. 

Trong khi đó, trong một tuyên bố chính thức vừa phát đi, quân đội Pháp khẳng định rằng không dính líu đến vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không T-4 của Syria ở phía Đông tỉnh Homs.

Cuộc tấn công này diễn ra giữa lúc giới chức ngoại giao Mỹ và Pháp tiến hành hội đàm về khả năng phối hợp hành động quân sự chống lại các mục tiêu của chính phủ Syria nhằm trả vụ tấn công hóa học được cho là do Damascus thực hiện. 

Giới chức quân đội Mỹ cũng bác tin tiến hành bất cứ vụ tấn công nào chống lại các mục tiêu Syria "vào thời điểm này". 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo