Quốc tế

Căng thẳng bán đảo Triều Tiên: Động thái mạnh tay của LHQ

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) dọa sẽ áp đặt một số lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên nhằm trả đũa các hành động "gây bất ổn" của Bình Nhưỡng.

Hôm 20/4, Hội đồng Bảo an LHQ đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Tuyên bố đưa ra sau nhiều ngày tranh cãi gay gắt giữ các quốc gia thành viên. 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dọa sẽ áp đặt một số lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên.

Tuyên bố của HĐBA LHQ cho hay, các vụ thử tên lửa có khả năng hạt nhân và các hoạt động hạt nhân bất hợp pháp của Triều Tiên "đang làm gia tăng căng thẳng trong và ngoài khu vực". 

Tuyên bố cũng bày tỏ "lo ngại sâu sắc" về các hành động khiêu khích trắng trợn của Bình Nhưỡng về 6 nghị quyết trừng phạt trước đó của LHQ. 

HĐBA cũng dọa sẽ thực hiện "các biện pháp trừng phạt mạnh tay" nhằm vào Triều Tiên, qua đó kêu gọi Bình Nhưỡng dừng ngay việc thử tên lửa và hạt nhân

Trước đó, Mỹ đã thúc HĐBA ra tuyên bố lên án Triều Tiên. Tuy nhiên, Nga ngăn LHQ ra tuyên bố này, khẳng định rằng tuyên bố phải để ngỏ khả năng đối thoại với lãnh đạo Triều Tiên. 

Rốt cuộc, Washington cũng phải chấp nhận yêu cầu của Moscow. 

 

Tính đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân và hàng loạt vụ thử tên lửa. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ mạnh tay, trong đó có các cuộc tấn công tên lửa chống lại Hàn Quốc, nếu Mỹ - Hàn có hành động gây hấn. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo